TIN MỚI NHẤT

HỘI NGHỊ HIỆP THƯƠNG LẦN THỨ HAI THÔNG QUA DANH SÁCH SƠ BỘ 12 NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ 94 NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021

 Chiều ngày 16/3/2016,  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự Hội nghị hiệp thương có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy  Ban Bầu cử gồm: Nguyễn Ngọc Hai - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, Trương Quang Hai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Nguyễn Ngọc Chỉnh – Giám đốc Sở Nội vụ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các hội và đoàn thể của tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo tình hình giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và tình hình người tự ứng cử ở địa phương. Theo đó, có 12 cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Những người được giới thiệu khi đưa ra lấy ý kiến cử tri nơi công tác đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khóa XIV theo quy định tại Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội, kết quả có 12/12 người được 100% cử tri nơi công tác tín nhiệm; có 64 cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương được phân bổ giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo Thông báo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, kết quả có 94 người được giới thiệu ra ứng cử tại hội nghị cử tri nơi công tác đều đạt tín nhiệm cao (trong đó, có 85 người đạt tín nhiệm 100%, 07 người đạt tín nhiệm từ 79,5% - 99,3%, 01 người đạt tín nhiệm 50% và 01 người có tín nhiệm 32,25%).

Hội nghị Hiệp thương lần hai đã thảo luận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đa số các ý kiến đều thống nhất với báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Nhìn chung việc triển khai các khâu trong bước hai của quy trình Hiệp thương tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đều bảo đảm dân chủ; người được giới thiệu đủ tiêu chuẩn theo luật định. Việc thực hiện giới thiệu đã đáp ứng số lượng, cơ cấu, thành phần theo tinh thần đã thỏa thuận tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất.

 Hội nghị biểu quyết thông qua danh sách

Sau khi thảo luận, xem xét các mặt, 100% đại biểu dự Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai đã thống nhất biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ 12 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và 94 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sau Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị hướng dẫn việc triển khai lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.


Các tin khác

TÀI LIỆU