TIN MỚI NHẤT

Xã Tân Đức, huyện Hàm Tân trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia Mô hình “Ánh sáng an ninh”.

Tân Đức huyện Hàm Tân là xã giáp ranh với xã Xuân Hòa (Đồng Nai), đơn vị trại trạm Thủ Đức Z30D, giáp ranh với xã Gia Huynh (Đức Linh), Suối Kiết (Tánh Linh). Tình hình trộm cắp, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra, tỷ lệ nhân dân treo cờ chưa được đều và đẹp. Chính vì vậy địa phương đã phát động phong trào thi đua giữa các thôn về xây dựng mô hình “Trụ cờ” gắn “Ánh sáng an ninh”. Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện quyết liệt các biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường giao thông nông thôn, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc làm mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, tiến tới đẩy lùi các tệ nạn xã hội và không để tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Mô hình "Ánh sáng an ninh" (ảnh N.Lân)

Trên cơ sở nội dung của Ban chỉ đạo xã, Ban công tác Mặt trận các thôn tiến hành khảo sát trên các tuyến đường giao thông nông thôn về đặc điểm, tình hình dân cư, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, tệ nạn xã hội. Tổ chức họp nhân dân bàn bạc thực hiện và phát động phong trào ở các tổ. Song song đó, Ban công tác Mặt trận các thôn cũng đã chủ trì phối hợp với các tổ chức Hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và các nhân dân ở thôn, xóm, Tổ nhân dân tự quản về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng mô hình có lợi ích như thế nào đến công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn dân cư và đây cũng là một trong những nội dung góp phần thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc của địa bàn dân cư; đồng thời gắn việc tham gia thực hiện mô hình với tiêu chí bình xét danh hiệu “Gia đình văn hóa” và “Thôn văn hóa” hàng năm.

Qua phát động các tầng lớp nhân dân trong xã đã đồng tình hưởng ứng, tích cực đóng góp tham gia xây dựng mô hình “Ánh sáng an ninh và xây dựng trụ cờ” ở khu dân cư. Đến nay toàn xã đã hoàn thành 13 tuyến/240 trụ cờ gắn ánh sáng an ninh cụ thể như sau:

Thôn 1: Hoàn thành 01/01 tuyến với 15 trụ cờ gắn bóng đèn ánh sáng an ninh.

Thôn 2: Hoàn thành 04/04 tuyến với 58 trụ cờ gắn bóng đèn ánh sáng an ninh.

Thôn 3: Hoàn thành 01/02 tuyến với 13 trụ cờ gắn bóng đèn ánh sáng an ninh.

Thôn 4: Hoàn thành 01/02 tuyến với 13 trụ cờ gắn bóng đèn ánh sáng an ninh.

Thôn 5: Hoàn thành 05/05 tuyến với 42 trụ trụ cờ gắn bóng đèn ánh sáng an ninh (vượt 3 tuyến so với đăng ký)

Thôn Suối Giêng: Hoàn thành 02/02 tuyến với 99 trụ cờ gắn bóng đèn ánh sáng an ninh.

Mô hình “Ánh sáng an ninh” ở xã Tân Đức, huyện Hàm Tân không chỉ tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận tiện vào ban đêm, giảm tình trạng trộm cắp và tai nạn giao thông. Mà đặc biệt qua phong trào này đã phát huy được tinh thần tự lực, tự cường của người dân, đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng, nhằm thực hiện mục tiêu toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới.


Các tin khác

TÀI LIỆU