TIN MỚI NHẤT

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Thuận với hoạt động tổ chức thăm, hỗ trợ tết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán – Bính Thân 2016

Hoạt động thăm, hỗ trợ tết cho người nghèo, trẻ em mồ côi, người tàn tật, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin… là một trong những hoạt động thường xuyên, liên tục và mang tính chất lâu dài của MTTQ các cấp trong những năm qua và được sự tích cực tham gia hưởng ứng nhiệt tình từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa trong việc đóng góp giúp người nghèo có thêm điều kiện để vui xuân, đón tết hằng năm.

Với tinh thần đó, năm 2016 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã triển khai Kế hoạch và xuất chi từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ 2.450 suất quà hỗ trợ cho người nghèo vui xuân đón tết, trị giá 1.140.000.000đ cho 06 huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân và các Trung tâm bảo trợ xã hội, Trường tình thương thuộc Sở LĐ - TBXH tỉnh quản lý. Đồng hành với hoạt động này, Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương củng đã hỗ trợ 100 suất, trị giá 50.000.000đ. Bên cạnh đó, Quỹ “Vì người” các huyện, thị xã, thành phố củng đã tự chủ động nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của địa phương để tổ chức hoạt động thăm tết, tặng quà cho hộ nghèo tại địa phương với tổng kinh phí 18.336.795.000đồng. Mặt khác, để có thêm nguồn hỗ trợ cho người nghèo trong tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán – Bính Thân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ động vận động Ban Thường trực UBMTTQ Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 300 suất quà, trị giá 150.000.000đ; Cục Hải quan Đồng Nai tặng 100 suất, trị giá 50.000.000đ; Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – chi nhánh Bình Thuận tặng 500 suất, trị giá 150.000.000đ. Ngoài ra, từ các hoạt động của MTTQ các cấp, các Hội, đoàn thể chính trị - xã hội và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tết cho người nghèo trong tỉnh với tổng số tiền trên 20.671.907.000 đồng.

Từ những hoạt động trên của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã góp phần cùng tỉnh nhà hỗ trợ cho người nghèo có thêm phần quà vui xuân đón tết. Qua đó, hầu hết hộ nghèo trong tỉnh nhận được ít nhất 01 phần quà trên 01 hộ nhân dịp tết Nguyên đán – Bình Thân – 2016 từ các cấp, các ngành và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đã thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt Nam tiếp tục được duy trì và phát triển ngày càng tốt hơn. Với ý nghĩa đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên mong muốn mỗi cá nhân, mỗi tổ chức, mỗi doanh nghiệp chúng ta tiếp tục nêu cao tinh thần tương thân, tương ái của người Việt Nam và tiếp tục có những hành động thiết thực chung tay cùng giúp đỡ người nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo của địa phương trong thời gian đến.


Các tin khác

TÀI LIỆU