TIN MỚI NHẤT

Bình Thuận triển khai Kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp năm 2016

Thực hiện Đề án số 02/ĐA-MTTW-BTT ngày 06/9/2010 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về tiếp tục nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn mới; Thông báo số 21, ngày 23/02/2016 của Văn phòng Tỉnh ủy thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về chủ trương vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2016. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận (Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh) vừa triển khai Kế hoạch vận động, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh năm 2016.

Bàn giao nhà cho người nghèo

Trong năm 2015, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra. Toàn tỉnh đã huy động được hơn 10 tỷ đồng vào Quỹ Vì người nghèo (đạt 106%). Đã xuất gần 4,5 tỷ đồng từ nguồn Quỹ vì người nghèo chi hỗ trợ xây dựng 162 căn nhà, sửa chữa 02 nhà ở cho hộ nghèo; công tác vận động Quỹ hỗ trợ Bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo được hơn 586 triệu đồng; hỗ trợ mua 9.051 thẻ Bảo hiểm y tế cho 8.546 hộ cận nghèo với số tiền hơn 328 triệu đồng. Bên cạnh đó, toàn tỉnh đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, trợ giúp học hành, chữa bệnh,... với số tiền hơn 49,5 tỷ đồng.

Tặng quà tết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016

Phát huy kết quả đạt được, năm 2016 Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp trong tỉnh tập trung vận động các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình, các nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đạt 08 tỷ đồng (trong đó Quỹ cấp tỉnh là 1,5 tỷ đồng, Quỹ cấp huyện là 6,5 tỷ đồng) để chăm lo, hỗ trợ hộ nghèo khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo; góp phần phát triển kinh tế - xã hội hoàn thành chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh 1,2% theo Nghị quyết Hội đồng Nhân dân tỉnh; đồng thời vun đắp truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc; lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương trong năm 2016; chào mừng thành công bầu cử Quốc hội XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ngoài ra, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, kết quả của Cuộc vận động đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động và trong toàn xã hội nhằm huy động sức mạnh tổng hợp từ các nguồn lực tham gia, góp phần giúp đỡ những hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở và thực hiện công tác an sinh xã hội; có kế hoạch sử dụng nguồn quỹ đúng mục đích, đúng đối tượng; thường xuyên tự kiểm tra và kiểm tra về công tác quản lý, sử dụng Quỹ Vì người nghèo…


Các tin khác

TÀI LIỆU