TIN MỚI NHẤT

TUY PHONG: Tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nămm 2015

Chiều ngày 25/03/2016, tại Hội trường UBND huyện, Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” huyện Tuy Phong tổ chức hội nghị sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Nam – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Dương Hồng Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo của huyện chủ trì hội nghị.

Đ/c Nguyễn Văn Nam - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN Tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2015, Phong trào“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai thực hiện tốt, đặc biệt là nhờ sự quan tâm lãnh chỉ đạo và thực hiện của các cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn huyện. Cuộc Vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" tiếp tục triển khai gắn với thực hiện chương trình "Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" được tiếp tục phát động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Trong năm, toàn huyện có 30.182 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, đạt 89,78%; có 45/66 thôn, khu phố được công nhận “Thôn, khu phố văn hóa" đạt tỷ lệ 68,18%; Vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 922.048.000 triệu đồng, đạt 112,44% so chỉ tiêu giao (820.000.000 đồng), Vận động quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” 314.652.633 đồng/200.000.000 đồng, đạt 157,32%. Đã trao tặng cho 87 căn nhà đại đoàn kết cho 87 hộ nghèo, trị giá 2.165 triệu đồng. Mặt trận và các tổ chức đoàn thể thành viên vận động kinh phí để tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 1.780 đối tượng, trị giá 219.530.000 đồng; huy động 988 lượt người làm lao động công ích như: làm vệ sinh, nạo vét khai thông 740 mét cống rãnh, thu gom khoảng 225 m3 rác thải, san lấp và làm cứng hóa hơn 1.467 mét đường bị xói lỡ, phát quang 3.428 mét bụi rậm ven đường...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nam - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban chỉ đạo Phong trào 'TDĐKXDĐSVH” cấp huyện, cấp xã nói chung và Ban vận động từng thôn, khu phố nói riêng. Những kết quả đạt được đã tác động tích cực đến hầu hết các lĩnh vực của xã hội, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; thông qua phong trào đã vận động nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, cuộc vận động vì người nghèo được nhân dân tham gia hưởng ứng thực hiện đạt hiệu quả; tình hình an ninh chính trị,  trật tự xã hội được giữ vững; tình làng nghĩa xóm ở các cộng đồng dân cư tiếp tục phát huy, ý thức của cán bộ và nhân dân về chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được nâng lên; công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa – thể thao được đẩy mạnh nên phong trào VHVN-TDTT được khơi dậy và phát triển. Công tác xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới và thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị luôn được quan tâm. Đặc biệt là sự phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Phòng Văn hóa – Thông tin khá chặt chẽ, triển khai nhiều nội dung tác động tích cực đến phong trào; góp phần quan trọng cho việc phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của huyện đã đề ra.


 


Các tin khác

TÀI LIỆU