TIN MỚI NHẤT

Bồi dưỡng kỹ năng cho nữ ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021

Ngày 19/4/2016, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho nữ ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh cùng 290 nữ ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Đ/c Nguyễn Thành Tâm - UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết: những năm qua, công tác cán bộ nữ luôn được tỉnh quan tâm chỉ đạo quyết liệt và không ngừng nâng lên về cả chất lượng và số lượng. Việc tăng tỷ lệ nữ đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là một chỉ tiêu đặc biệt quan trọng trong mục tiêu “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị” của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020. Đến thời điểm này, tỷ lệ nữ ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016 chiếm tỷ lệ 44,30%, cao hơn tỷ lệ cần đạt 9,3%. Đồng chí mong rằng, thông qua lớp tập huấn, các nữ ứng cử viên sẽ nắm bắt được các thông tin liên quan đến bầu cử, ứng cử; các kỹ năng, kiến thức để tự tin hơn trong quá trình vận động bầu cử và tiếp xúc với cử tri.

Các nữ ứng cử viên tham gia tập huấn

Trong thời gian một ngày, các nữ ứng cử viên đã được trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết khi tiếp xúc với cử tri trong vận động bầu cử; làm việc với các cơ quan truyền thông để giúp nữ ứng viên tự tin và thành công hơn trong quá trình tham gia ứng cử tại địa phương. Đồng thời, được cung cấp kiến thức tổng quan về Quốc hội, HĐND, Quy trình bầu cử, vấn đề bình đẳng giới trong các Luật hiện hành và thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào cơ quan dân cử. Các nữ ứng cử viên cũng được giới thiệu về chương trình hành động, cách thức xây dựng một chương trình hành động thu hút, thuyết phục; cách thức trình bày chương trình hành động một cách tự tin, lôi cuốn và hấp dẫn tại hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử.

 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU