TIN MỚI NHẤT

Hội nghị tổng kết mô hình điểm “khu dân cư phòng chống tội phạm, ma túy” tại thôn Hiệp Đức 2, xã Chí Công, huyện Tuy Phong

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Chí Công, huyện Tuy Phong tổ chức Hội nghị tổng kết 02 năm (2014 - 2016) xây dựng mô hình điểm “khu dân cư phòng chống tội phạm, ma túy” tại thôn Hiệp Đức 2, xã Chí Công. Tham dự hội nghị có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Lãnh đạo Phòng PV28 Công an tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phong và đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Chí Công.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết

 Qua 02 năm thực hiện mô hình, nhận thức của phần lớn nhân dân trên địa bàn thôn được nâng lên, thấy được sự cần thiết trong việc tham gia phòng, chống tội phạm, ma túy; thấy được sự tác hại, hậu quả của việc sử dụng và tàng trữ, mua bán ma túy, đây cũng là một trong những nội dung quan trọng trong việc thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Qua thực hiện mô hình, nhân dân đã kịp thời báo cáo nguồn tin để phối hợp trong công tác phòng, chống ma túy. Kết quả, năm 2014 đã bắt và xử lý 03 vụ/03 đối tượng; năm 2015 bắt và xử lý 04/04 đối tượng về tàng trữ và mua bán ma túy, trong đó có 01 vụ xét xử lưu động; năm 2016 bắt 03 vụ/04 người và đã xét xử, trong đó có 03 người tủ ở và 01 người tù treo. Số người nghiện ma túy đang được điều trị Methanlol có 20/22 người so với ban đầu điều trị Methanol 12/16 người. Ngoài ra, trong năm 2015 còn xử lý 02 vụ/02 đối tượng về trộm cắp tài sản; trong năm 2016 trộm cắp tài sản 01 vụ/01 đối tượng .

Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị đều đánh giá cao sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của Cấp ủy, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy. Các Nghị quyết, Kế hoạch liên tịch về công tác này đều được triển khai đến 100% các hộ dân học tập và ký cam kết, tổ chức Lễ phát động xây dựng mô hình điểm, thường xuyên gặp mặt gia đình, đối tượng sử dụng ma túy để vận động, thuyết phục. Cũng tại hội nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phong đã biểu dương 02 tập thể và 02 cá nhân có đóng góp thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống tội phạm và ma túy.

Một số hình ảnh đại biểu phát biểu tại Hội nghị:

Đại diện Lãnh đạo Phòng PV28 Công an tỉnh phát biểu
Đại diện lảnh đạo Phòng PV28 Công an tỉnh Phát biểu
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phong phát biểu


 

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phong tặng bằng khen, giấy khen các tập thể, cá nhân tại Hội nghi

 


Các tin khác

TÀI LIỆU