TIN MỚI NHẤT

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiểm tra công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2020 tại huyện Phú Quý.

Chiều ngày 22/6/2020, Đoàn kiểm tra do đồng chí Bố Thị Xuân Linh - UVBTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2020 tại huyện Phú Quý. Tham dự buổi làm việc có tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Quý.

Quang cảnh buổi làm việc tại huyện Phú Quý.

Theo báo cáo, 06 tháng đầu năm 2020, tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân nhân nhìn chung ổn định, việc chăm lo cho các đối tượng chính sách và người nghèo; tổ chức cho nhân dân vui tết, đón xuân chu đáo, an toàn và tiết kiệm. Trước tình hình diễn biến phức tạp đại dịch Covid-19, thực hiện chủ trương của cấp trên theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, MTTQVN các cấp trong huyện đã chủ động tổ chức phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch và đã thực hiện có hiệu quả. Đã vận động các tổ chức tôn giáo ủng hộ 15.000.000 đồng cho hộ khó khăn mai táng người quá cố; phối hợp tặng 36 suất quà, trị giá 12.800.000 đồng.. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân cũng đã phối hợp với hệ thống Mặt trận trao các phần quà đến người dân khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 gồm: 11 tấn gạo, 02 máy đo thân nhiệt, 1.284 khẩu trang, 333 chai sát khuẩn,… với trị giá 151.300.000 đồng tại địa phương. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện vận động Quỹ “Vì Người nghèo” đến nay với số tiền 101.500.000 đồng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bố Thị Xuân Linh ghi nhận, sự nỗ lực của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Quý đã đạt được trong 6 tháng qua nổi rõ là: hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện có nhiều chuyển biến tích cực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công việc, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao và đúng tiến độ và đạt được kết quả công việc trên 90 % so với nhiệm vụ 6 tháng mà Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề ra. Ủy ban MTTQVN các cấp đã thực hiện công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trên các lĩnh vực; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều hoạt động thiết thực có chiều sâu như các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"“ do Mặt trận phát động được nhân dân đồng tình hưởng ứng; công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân được triển khai thực hiện tốt, nhất là tập trung phòng, chống đại dịch covid19; xây dựng, củng cố tổ chức và tập hợp thu hút đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia; phối hợp giải quyết tốt các vấn đề nhân dân quan tâm; công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân được thể hiện rõ nét nhất là việc Chính phủ hỗ trợ nhân dân khó khăn do đại dịch covid19 gây ra. Qua đó đã củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU