TIN MỚI NHẤT

Nữ Trưởng ban công tác Mặt trận hết lòng với công việc.

Từ năm 2015 đến nay, bà Trần Thị Thu Sương được Nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hưng Long (TP. Phan Thiết) tín nhiệm, giao đảm trách chức vụ Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố 7. Trên cương vị công tác của mình, bà luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tại các hội nghị công tác Mặt trận phường, bà Sương thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết đầy trách nhiệm với mong muốn vận động người dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với làm tốt công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Với vai trò Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố, bà Sương thường xuyên tham mưu, đề xuất với Chi ủy, phối hợp cùng các tổ chức thành viên của Mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Bà luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước và Chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận hai cấp cấp thành phố. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, bà thường đến hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, bà lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng, để mọi người cùng hiểu và thực hiện.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà luôn nắm bắt tình hình thực tế của khu phố để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp tổ chức thực hiện. Hằng năm, bà luôn trao đổi với các thành viên Ban công tác Mặt trận đề ra chương trình thống nhất hành động, các hoạt động công tác năm đều được gắn với việc chăm lo dân sinh, góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị của địa phương. Trong những năm qua, bà Sương cùng với các thành viên vận động nhân dân ủng hộ tham gia đóng góp thực hiện 05 công trình làm đường bê tông xi măng và điện chiếu sáng, với tổng trị giá 150 triệu đồng, để giúp người dân đi lại dễ dàng, tạo cảnh quang sạch đẹp trong khu phố.

Với tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy trong công việc, bà Sương luôn sâu sát nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy Đảng, Chính quyền, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chính vì vậy, việc xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng của các Cuộc vận động ngày càng được nâng cao, đặc biệt là ý thức làm chủ của nhân dân được phát huy. Hàng năm, các hộ gia đình trong khu phố tham gia hưởng ứng ủng hộ các loại quỹ đạt và vượt chỉ tiêu của địa phương giao. Bên cạnh đó, để duy trì hoạt động vệ sinh với phong trào sạch nhà đẹp phố, bảo vệ công trình công cộng, khu phố có 97% hộ gia đình tham gia đóng góp lệ phí môi trường, 100% hộ dân có 3 công trình hợp vệ sinh đạt chuẩn. Chính vì vậy, nhiều năm liền, khu phố 7, phường Hưng Long giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa, số hộ đạt Ga đình văn hóa năm sau cao hơn năm trước bình quân đạt 97%; trong đó, có 15 hộ gia đình tiêu biểu và 05 tập thể xuất sắc.Từ những thành tích xuất sắc đó, nhiều năm liền bà Sương được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và UBND phường tặng Giấy khen. Gần đây nhất, tại Hội nghị điển hình tiên tiến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Phan Thiết (2015 -2020), nữ Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố 7, phường Hưng Long được vinh danh điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của Mặt trận thành phố trong 5 năm qua./.


 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU