TIN MỚI NHẤT

Tuy Phong: Ấm áp tình người giữa đại dịch

Cuối tháng 6/2021 trên địa bàn huyện Tuy Phong có phát sinh 6 ca dương tính với SARS-CoV-2, huyện đã quyết định phong tỏa 3 xóm ở thôn Lạc Trị - xã Phú Lạc với gần 950 hộ dân, đồng thời tổ chức cách ly tập trung các trường hợp F1 ở 5 điểm cách ly, bao gồm Trung tâm Y tế huyện.

Những ngày qua, Mặt trận, các đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân đã tích cực ủng hộ tiền, hàng để tham gia phòng, chống dịch và giúp đỡ cho các đối tượng khó khăn, tạo thành phong trào “Tương thân, tương ái” rộng khắp trên địa bàn huyện. Từ ngày 24/6 đến ngày 08/7/2021 đã ủng hộ 258.000.000 đồng tiền mặt và lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế, … trị giá trên 1.500.000.000 đồng để giúp đỡ nhân dân trong khu vực phong tỏa và các đối tượng phải cách ly tập trung giảm bớt khó khăn.

Tại các chốt kiểm soát và các điểm tiếp nhận hỗ trợ đã xuất hiện nhiều hành động giúp đỡ, sẻ chia đong đầy yêu thương với những người dân gặp khó khăn trong mùa dịch, tạo nên sự lan tỏa tích cực trong xã hội. Đó là những suất cơm, thùng nước, hộp bánh, nồi khoai miễn phí; những thùng cá khô, bánh trán, xe rau củ quả, … được gửi đến. Qua đó, chăm lo vật chất, tinh thần cho người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng làm công tác tuyến đầu phòng chống dịch, góp phần để người dân an tâm, vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Ngoài ra, hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch bệng Covid-19” của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhân dân trong huyện đã tích cực ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19. Đến ngày 08/7/2021, cán bộ và nhân dân huyện Tuy Phong đã ủng hộ, đóng góp vào Quỹ trên 900.000.000 đồng để cùng với Chính phủ và nhân dân cả nước triển khai chương trình tiêm văc xin cho toàn dân nhằm sớm đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU