TIN MỚI NHẤT

Tân Bình: Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (giai đoạn 2003 - 2023) và Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam xã lần thứ 8

Sáng ngày 23/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Bình, thị xã La Gi tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003 - 2023 lồng ghép Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam xã lần thứ 8, khoá XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và ra mắt Tổ tư vấn Dân chủ - Pháp luật.

Về tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy xã; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, hội, đoàn thể của xã và Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, các Trưởng Ban Công tác Mặt trận của 5 thôn cùng và đại diện các tập thể và cá nhân được khen thưởng, biểu dương.

Qua 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (gọi tắt là Ngày hội) tại địa phương đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia sôi nổi, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn dân cư cùng về dự. Hàng năm có 100% thôn tổ chức Ngày hội, tổ chức cả phần lễ và phần hội đạt 100%. Qua việc tổ chức Ngày hội đã trao 640 phần quà; khen thưởng 1.300 xuất cho các tập thể, cá nhân và các gia đình văn hóa, gia đình hiếu học tiêu biểu. Nhiều khu dân cư đã tổ chức được “Bữa cơm Đại đoàn kết”; hỗ trợ sửa chữa, xây mới 11 căn tổng giá trị 298.000.000 đồng... Từ đó, góp phần thực hiện tốt các phong trào “Xây dựng gia đình văn hóa”, “Xây dựng khu dân cư văn hóa”, xây dựng các gia đình điển hình có “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”

Cùng ngày Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cũng tổ chức Hội nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã lần thứ 8, khoá XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2023 đánh giá kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và đề ra chương trình hành động 6 tháng cuối năm 2023. Qua 6 tháng, Mặt trận xã cũng đạt được các chỉ tiêu cấp trên giao, nhất là vận động Quỹ “Vì người nghèo”  được 29.500.000 đồng, đạt 128,3% vượt chỉ tiêu; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ trợ cho 105 các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 31.500.000 đồng. Phối hợp cùng với Đảng ủy, UBND, HĐND xã tổ chức đêm văn nghệ gây các loại quỹ và chào mừng 30/4 giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh với số tiền ủng hộ 138.000.000 đồng, trong đêm biễu diễn văn nghệ đã trao học bổng cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với số tiền 20.000.000 đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã hiệp thương 05 vị là cán bộ hưu trí để thành lập và ra mắt Tổ Tư vấn Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Bình, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã la Gi đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả đạt được 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời đồng chí đề nghị Mặt trận xã thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như tiếp tục tổ chức có hiệu quả Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân về nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tập trung củng cố tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở khu dân cư; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận các cấp phát động, nhất là Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tích cực tham gia ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; tuyên truyền vận động người dân cập nhập định danh điện tử trên điện thoại; duy trì nhân rộng mô hình, kịp thời biểu dương, nhân rộng gương điển hình...

Dịp này, Chủ tịch UBND xã đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023./.


Các tin khác

TÀI LIỆU