TIN MỚI NHẤT

MTTQ huyện Đức Linh: 05 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sau 05 năm triển khai cuộc vận đông “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn, cuộc vận động đã thực sự làm thay đổi cách nghĩ của nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối cũng như người tiêu dùng. Cuộc vận động đã khơi dậy được ý thức tự cường, lòng tự hào dân tộc. Người tiêu dùng đã thể hiện lòng yêu nước của mình thông qua việc quan tâm mua sắm các mặt hàng sản xuất trong nước; các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế thì nỗ lực cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện khả năng cạnh tranh của các loại hàng hóa, dịch vụ ở thị trường trong nước và khu vực.

Đưa hàng Việt về nông thôn

Trong những năm qua, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đức Linh phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, từng bước xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân. Đề cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đoàn viên, hội viên trong việc ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. Nội dung tuyên truyền, vận động được lồng ghép trong các buổi họp dân, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể, hội nghị tập huấn, sinh hoạt các câu lạc bộ... gắn thực hiện cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thường xuyên của Mặt trận. Đã tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện được 379 giờ, mở 114 buổi họp dân với 16.440 người tham dự.

Các cơ quan quản lý nhà nước đã triển khai nhiều giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động như: rà soát, bổ sung, ban hành cơ chế, chính sách để hỗ trợ sản xuất, khuyến khích, định hướng tiêu dùng; kiểm soát chặt chẽ mua sắm công từ nguồn ngân sách nhà nước; hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại; tăng cường công tác quản lý thị trường, đẩy mạnh công tác đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc, lưu hành trên thị trường để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sản xuất trong nước. Các doanh nghiệp, các nhà sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện, tỉnh đã không ngừng mở rộng các kênh phân phối sản phẩm nhằm tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động, tích cực đưa hàng về nông thôn, đặc biệt là các chương trình giảm giá cho các hộ nghèo nhằm kích cầu tiêu dùng trong tầng lớp nhân dân. Trong 5 năm huyện đã tổ chức được 02 đợt đưa hàng Việt về nông thôn với 36 lượt doanh nghiệp tham gia với hơn 25 gian hàng, thu hút hơn 20.000 lượt người tham dự, thông qua các đợt tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn các doanh nghiệp đã tham gia các hoạt động từ thiện tại địa phương như xây nhà, tặng quà cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong huyện Đức Linh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; đề cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và vận động các tầng lớp nhân dân ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt trong nước sản xuất cũng như trong sinh hoạt và tiêu dùng hàng ngày. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra thực hiện Cuộc vận động ở cơ sở, đồng thời đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động.


Các tin khác

TÀI LIỆU