TIN HOẠT ĐỘNG

Những chiến sĩ “sao vuông” chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) các phường, xã trên địa bàn thành phố Phan Thiết đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sát cánh cùng các lực lượng chức năng khác trong phòng, chống dịch.

Dân quân tự vệ phường Hưng Long tham gia vận chuyển hàng hóa.

Qua đó, góp phần tích cực trong phòng, chống dịch COVID-19. Ghi nhận tại phường Hưng Long (TP. Phan Thiết), lực lượng DQTV đã tham gia công tác canh trực ở các chốt kiểm soát dịch, khu vực cách ly. Ngoài ra, hỗ trợ Mặt trận các cấp vận chuyển hàng hoá thiết yếu được các cá nhân, tổ chức ủng hộ để trao cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn và khu vực cách ly của địa phương.   

Quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19, lực lượng dân quân luôn sát cánh cùng các lực lượng khác nêu cao ý thức trách nhiệm, đoàn kết, cùng nhau khắc phục mọi khó khăn, bất kể ngày hay đêm bám chốt, bám địa bàn để kiểm soát, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

 Ngoài thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch COVID-19, lực lượng dân quân còn phối hợp cùng các ngành, đoàn thể địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, thường xuyên vệ sinh nhà cửa, thực hiện khuyến cáo thông điệp “5K” của Bộ Y tế...

Bằng sự nỗ lực, cố gắng và trách nhiệm của người quân nhân, thời gian qua, lực lượng DQTV luôn chu đáo, nhiệt tình, tổ chức kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố một cách tích cực, tinh thần trách nhiệm cao. Trên mặt trận chống dịch, dù là chiến sĩ áo xanh, áo trắng hay chiến sĩ “sao vuông” nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng không quản khó khăn, gian khổ tin rằng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.


Các tin khác

TÀI LIỆU