TIN HOẠT ĐỘNG

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong phòng, chống dịch Covid-19

Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã vận động toàn dân tích cực phòng, chống dịch Covid-19 và tạo được sự đồng thuận cao trong toàn xã hội; đồng thời huy động được các nguồn lực để cùng cấp ủy, chính quyền tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân.

Bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tiếp nhận các nhu yếu phẩm ủng hộ phòng, chống dịch của ngành Nông nghiệp và PTNT Bình Thuận.

Thời gian qua, trước sự diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Mặt trận các cấp đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trong nhân dân về tính chất nguy hiểm của dịch Covid-19; vận động người dân thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, địa phương về công tác phòng chống dịch. Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư phối hợp chặt chẽ với Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người” để kịp thời phát hiện người đi, người đến từ vùng dịch, liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để có biện pháp xử lý theo quy định...

Với phương châm "Chống dịch như chống giặc", để sớm đẩy lùi dịch Covid-19, trong đó việc tiêm phòng vắc-xin đóng vai trò quan trọng, vì vậy ngoài nguồn lực của Nhà nước, Mặt trận các cấp đã phát động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid- 19” và nhận được sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân. Tính từ đợt phát động cao điểm ủng hộ Quỹ đến ngày 08/11/2021 toàn tỉnh vận động được số tiền hơn 60 tỷ đồng cùng với các nhu yếu phẩm và vật tư y tế, trong đó Mặt trận tỉnh vận động được 50 thùng khẩu trang y tế, 10.920 khẩu trang y tế kháng khuẩn, 1.750 khẩu trang 3M; 1.500 cái găng tay y tế; 1.100 cái kính chắn giọt bắn; 20 thùng (500 lít) cồn sát khuẩn; 3.600 quần áo bảo hộ y tế; 10 bộ máy thở; 150 máy tạo oxy; 100 dụng cụ đo SPO2; 01 chiếc xe cứu thương; 3.000 đôi găng tay không bột; 20,565 tấn gạo; 5.000 tấn lương khô; 5.500 thùng mì tôm; 30 tấn rau, củ, quả; 6.150 trứng gà...; Mặt trận cấp huyện vận động được 210 tấn gạo; 24.484 thùng mì tôm; 410,9 tấn rau, củ, quả; 25.535 kg cá tươi, cá khô; 6.096 lít nước mắm, 700 chai xì dầu, 700 thùng chai dầu ăn; 1.405 thùng sữa, máy tạo oxy Yobekan, đồ bảo hộ y tế, khẩu trang y tế, nước muối sinh lý, kính chắn giọt bắn, cồn sát khuẩn....Từ kết quả ủng hộ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo và xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy xuất chi hỗ trợ cho nhân dân TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, mua sắm trang thiết bị vật tư y tế, hỗ trợ suất ăn cho Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong, Khu C chung cư Văn Thánh trong thời gian phong tỏa, hỗ trợ hộ nghèo, người cao tuổi không người phụng dưỡng, hỗ trợ lít xăng xanh, hỗ trợ 100% nguồn kinh phí do MTTQ Việt Nam cấp huyện vận động được để lại địa phương chi cho hoạt động phòng chống dịch... với tổng số tiền hơn 37 tỷ đồng. Phân bổ hỗ trợ kịp thời cho các địa phương trong tỉnh 20,565 tấn gạo, 30 tấn rau, củ, quả, 4.000 lít nước mắm, 2.162 lít dầu ăn, 6.150 trứng gà, 1.400 hộp cá cơm, 380 hộp xúc xích... để tặng cho người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. Đồng thời, chuyển cho ngành y tế 1.500 găng tay y tế, 2.600 bộ quần áo bảo hộ y tế, 10 máy thở, 150 máy tạo 0xy, 100 dụng cụ đo SP02; 01 xe cứu thương... phục vụ công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, Mặt trận tỉnh còn vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo đến thăm và tặng các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân trong các khu cách ly tập trung, các điểm phong tỏa trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 02 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trao thư cảm ơn các tổ chức tôn giáo tham gia ủng hộ phòng, chống dịch.
Bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tiếp nhận vật tư y tế ủng hộ phòng, chống dịch của Tập đoàn Phương Trang.

Bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Có lẽ, một trong những nét đẹp nhất của dân tộc Việt Nam là tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái. Trong chiến tranh, thiên tai và giờ đây là dịch Covid-19, nghĩa đồng bào ruột thịt vẫn vẹn nguyên. Qua việc phát động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” lần này, tôi thật xúc động trước sự những tấm lòng bác ái của các tổ chức, cá nhân. Các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, “nhường cơm sẻ áo”, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh yếu thế, những mảnh đời khó khăn trong xã hội. Đồng thời, toàn tỉnh trên dưới một lòng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế để cùng nhau sớm vượt qua đại dịch.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian đến Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện nghiêm các nội dung về công tác phòng, chống dịch theo sự chỉ đạo của Trung ương, địa phương và các ngành chức năng. Trong đó, chú trọng tuyên truyền tạo sự thống nhất trong nhận thức khống chế dịch tuyệt đối là rất khó khăn; “Phòng dịch vẫn là chính, là cơ bản, chiến lược, lâu dài; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác”; tuân thủ nguyên tắc thông điệp 5K; tuyên truyền, vận động toàn dân thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân để người dân nắm và hiểu rõ các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; nắm sát tình hình đời sống của các tầng lớp Nhân dân; những khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của người dân và doanh nghiệp, nhất là ở khu vực bị phong tỏa; việc thực hiện công tác an sinh xã hội; những vướng mắc, bất cập trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để kiến nghị kịp thời với Đảng, Nhà nước xem xét, giải quyết; tiếp tục kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các tổ chức tôn giáo và Nhân dân ủng hộ các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Phối hợp với các tổ chức thành viên chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, khu vực bị phong tỏa, giúp người dân nhanh chóng ổn định đời sống; phát huy vai trò giám sát của Mặt trân trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới; kịp thời phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của Nhân dân trong công tác phòng chống, dịch và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới. Phối hợp biểu dương, khen thưởng, động viên tinh thần những tấm gương “người tốt, việc tốt” có công lao đóng góp vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, tăng cường đấu tranh, phản bác kịp thời với những thông tin giả, tin xấu độc ảnh hưởng tiêu cực đến công cuộc phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Lên án mạnh mẽ những hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cá nhân, che dấu thông tin về các trường hợp có dấu hiệu nhiễm bệnh.


Các tin khác

TÀI LIỆU