TIN HOẠT ĐỘNG

Đức Linh chú trọng quan tâm công tác an sinh xã hội

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây nhiều khó khăn cho cuộc sống người dân. Do đó, ngoài thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện chú trọng quan tâm chăm lo đời sống người dân, để không một ai bị bỏ lại phía sau.

Tiếp nhận tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

10 tháng đầu năm 2021, Mặt trận các cấp đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 671 triệu đồng, đạt 96% kế hoạch đề ra; phối hợp tổ chức thăm, tặng 9.407 suất quà cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo... nhân dịp Tết nguyên đán với tổng số tiền hơn 3,2 tỷ đồng; xây dựng mới và sửa chữa 13 căn nhà cho người nghèo với tổng giá trị 882 triệu đồng; tổ chức thăm 5 trường hợp khó khăn bị bệnh nan y, hỏa hoạn với số tiền 23 triệu đồng. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp đã cùng với các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tổ chức tặng 8.190 suất quà, số tiền hơn 2,7 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em nghèo.

Tặng quà cho hộ nghèo.

Song song đó, công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được quan tâm thực hiện. Hưởng ứng thư kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Mặt trận các cấp trong huyện đã phát động toàn dân tham gia đóng góp ủng hộ phòng chống dịch, qua đó đã nhận được sự chung tay tích cực hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ với số tiền 1,8 tỷ đồng, trong đó đã chi hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch 838 triệu đồng; tổ chức thăm 430 hộ nghèo, 43 người cao tuổi thuộc hộ nghèo không có người phụng dưỡng bị ảnh hưởng do dịch với tổng số tiền 473 triệu đồng; phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức các chuyến xe 0 đồng, hội chợ nhân ái 0 đồng qua đó đã hỗ trợ trên 30 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, tặng 437 phần quà, trị giá hơn 126 triệu đồng cho những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng do dịch; gửi đến TP. Hồ Chí Minh, thị xã La Gi 10 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân trong khu vực bị phong tỏa; hỗ trợ tiêu thụ 1.750 tấn Nhãn Xuồng cho nông dân Thắng Hải (Hàm Tân)...

Bằng những hoạt động thiết thực, Mặt trận các cấp trong huyện đã tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy được tinh thần “Tương thân tương ái” trong cộng đồng góp phần cùng toàn huyện giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân, đặc biệt là phát huy sức mạnh đại đoàn kết cùng chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch Covid-19.


Các tin khác

TÀI LIỆU