TIN HOẠT ĐỘNG

Đấu tranh, phản bác ngăn chặn những thông tin sai sự thật trong công tác lãnh đạo phòng chống dịch Covid-19

Hiện nay, cộng đồng mạng xã hội (Facebook, Zalo…) đang lan truyền những tin tức giả mạo như hình ảnh xe thiết giáp chắn đường, “quân đội mặc đồ bảo hộ cầm súng” để "chứng minh" rằng TP.Hồ Chí Minh bắt đầu Thiết Quân Luật, làm cho nhiều người dân Bình Thuận có con em, người thân đang sinh sống, học tập, công tác tại TP. Hồ Chí Minh có tâm lý bất an.

Hình ảnh lan truyền giả mạo sai sự thật

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền viên để chuyển tải thông tin chính thống đến Nhân dân, đấu tranh lại những thông tin, luận điệu sai trái nhằm xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo cuộc họp (ảnh: nguồn internet)

Để kịp thời có những giải pháp căn cơ hơn, chuyển trạng thái mới trong công tác phòng chống dịch Covid-19, theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính với yêu cầu mỗi, xã phường, thị trấn, doanh nghiệp là 1 pháo đài phòng chống dịch, thành phố Hồ Chí Minh đang nêu cao quyết tâm, dồn cả sức lực để thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, coi đây như là “trận chiến cuối cùng”, quyết liệt chống dịch nhưng đảm bảo an dân. Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Võ Minh Lương cho biết, 1.000 chiến sĩ gồm lực lượng chiến đấu và Quân y thuộc Bộ quốc phòng sẽ có mặt tại TP.Hồ Chí Minh để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ giám sát giãn cách, hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0, truy vết, đưa nhu yếu phẩm, lương thực tới tận tay người dân an tâm thực hiện phương châm “Ai ở đâu ở yên đấy”.

Với những quyết tâm cao nhất của Chính phủ hiện nay là “Chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân”, nhất định chúng ta sớm kiểm soát được dịch bệnh, cuộc sống nhân dân sớm trở lại trạng thái bình thường mới./.

Lực lượng Quân đội tham gia kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

 


Các tin khác

TÀI LIỆU