TIN HOẠT ĐỘNG

MTTQ tỉnh tiếp tục giám sát việc thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ tại UBND huyện Hàm Tân

Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Bố Thị Xuân Linh - UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh làm Trưởng Đoàn vừa có buổi làm việc với UBND huyện Hàm Tân về thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Đ/c Bố Thị Xuân Linh-UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát

Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh, huyện Hàm Tân đã kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai và tổ chức xét duyệt đối tượng nhận hỗ trợ. Đồng thời, thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ trên địa bàn huyện. Đến nay, huyện đã thẩm định trình UBND tỉnh 1 hồ sơ của cơ sơ giáo dục nghề nghiệp hỗ trợ người loa động tạm hoãn hợp đồng lao động với 44 lao động, số tiền 193.240.000 đồng; tổng hợp, thẩm định hỗ trợ cho 75 lao động tự do không có giao kết hợp đồng với kinh phí 112.500.000 đồng. Cấp phát 116,04 tấn gạo cho 7.736 nhân khẩu thuộc hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội…

Kết luận buổi giám sát, Chủ tịch MTTQ tỉnh Bố Thị Xuân Linh đề nghị UBND huyện Hàm Tân trong thời gian đến tiếp tục rà soát, thống kê, hướng dẫn hoàn chỉnh bổ sung thêm hồ sơ đối tượng hỗ trợ; huyện cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu chính sách hỗ trợ của Chính phủ, tạo sự đồng thuận trong xã hội; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, bảo đảm chính sách hỗ trợ công khai, minh bạch, đúng đối tượng và không bỏ sót đối tượng được hỗ trợ.


Các tin khác

TÀI LIỆU