TIN HOẠT ĐỘNG

Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Sáng 7/11, tại Hà Nội, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Giáo hội PGVN (7/11/1981 – 7/11/2021) với chủ đề “40 năm Giáo hội PGVN Hội nhập và phát triển cùng đất nước”. Tham dự Đại lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị và các Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Bùi Thị Minh Hoài, Trưởng Ban Dân vận Trung ương. Tham dự đại lễ tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận có ông Nguyễn Linh Nhơn - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, công an, quân sự và Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh.

Quang cảnh dự lễ Kỷ niệm 40 Ngày thành lập GHPGVN tại điểm cầu trực tuyến MTTQ tỉnh Bình Thuận

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Gíáo hội PGVN đọc diễn văn khai mạc buổi lễ, ôn lịch sử 40 năm GHPGVN hội nhập và phat triển, Giáo hội Phật giáo Việt Nam được thành lập năm 1981, là dấu mốc lịch sử đặc biệt trọng đại trong lịch sử 2000 năm Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc. Nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của Tăng Ni, Phật tử, của tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Khẳng định sự đóng góp quý báu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, là sự kiện trọng đại của các cấp Giáo hội, từ Trung ương đến địa phương, của toàn thể Tăng Ni, Phật tử Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài. Qua đó, khẳng định GHPGVN ra đời là sự kết tinh trí tuệ, là nguyện vọng chân chính của Tăng Ni, Phật tử Việt Nam, là chủ thể kế thừa lịch sử hàng ngàn năm của Phật giáo Việt Nam.

Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập GHPGVN nhằm nêu cao truyền thống lịch sử hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc. Đánh giá những thành tựu to lớn của GHPGVN đã đạt được trong sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, phát triển tổ chức Giáo hội, chăm lo cho đồng bào Phật tử, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử và nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cấp Giáo hội, của Tăng Ni, Phật tử trong việc đoàn kết, hòa hợp, không ngừng xây dựng GHPGVN trưởng thành và phát triển trong thời kỳ hội nhập quốc tế theo phương châm: Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa Xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Giáo hội PGVN 40 năm thành lập và phát triển; đồng thời ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của Phật giáo đối với đất nước”. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn và tin tưởng, Giáo hội PGVN cùng tăng ni, phật tử cả nước sẽ tiếp tục thể hiện vai trò, uy tín của mình trong việc tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết các tôn giáo; phát huy sức mạnh của tôn giáo, của tín ngưỡng, của văn hóa để phát triển đất nước...

Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, Giáo hội PGVN đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Dịp này, tại điểm cầu Bình Thuận, lãnh đạo các Sở, ban, ngành và MTTQ tỉnh đã thăm hỏi và gửi những lẳng hoa tươi thắm chúc mừng đến Giáo hội PGVN tỉnh nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Giao hội PGVN./.

Các Sở, Ban ngành và MTTQ tỉnh gửi những lẳng hoa chúc mừng đến Giáo hội PGVN tỉnh

 


Các tin khác

TÀI LIỆU