TIN MỚI NHẤT

Đẩy mạnh cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”

Sinh thời Bác Hồ kính yêu từng nói: "Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành". Thực hiện ước mơ cháy bỏng của Người, đồng thời góp phần thực hiện tích cực, hiệu quả chủ trương giảm nghèo, tăng hộ khá và thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam (Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo) tỉnh Bình Thuận, tiếp tục phối hợp đẩy mạnh cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, cuộc vận động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn tất cả hướng về những người nghèo với ý thức trách nhiệm và đầy ắp nghĩa tình.

Bàn giao nhà Đại đoàn kết

Lấy mốc thời gian từ ngày 17-10 đến ngày 18-11 hàng năm làm Tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo”, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia. Trong năm 2016 Quỹ "Vì người nghèo” đã vận động được trên 10 tỷ đồng, trong đó cấp tỉnh gần 02 tỷ đồng; cấp huyện và xã trên 08 tỷ đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phân phối, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" một cách công khai, minh bạch, giúp đỡ đúng đối tượng, nhờ đó công tác tổ chức, triển khai và tuyên truyền được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhiệt tình hưởng ứng, đóng góp quỹ. Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 Ủy ban MTTQ Việt Nam và các Tổ chức thành viên trong tỉnh đã trích Quỹ “Vì người nghèo” và vận động các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp tổ chức thăm hỏi và tặng 129.311 suất quà, 01 tấn gạo, 01 thùng tân dược trị giá 40.548.702.000 đồng cho các hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ em nghèo học giỏi, đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo... trong năm đã xây dựng, sửa chữa 267 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo; các Hội, Đoàn thể trong tỉnh từ nguồn vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã xây dựng và sửa chữa 33 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, trợ giúp học hành, chữa bệnh, thăm và tặng quà cho người nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn... với số tiền trên 34 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Viết Triều - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh tặng quà cho người nghèo nhân dịp tết nguyên đán.

Với những việc làm thiết thực chăm lo đời sống cho người nghèo trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhằm thu hút nhiều hơn nữa những tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” góp phần cùng với Đảng và nhà nước giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng hộ khá phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc hoàn thành các mục tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh./.


Các tin khác

TÀI LIỆU