TIN MỚI NHẤT

Mặt trận các cấp huyện Phú Quý đẩy mạnh các phong trào thi đua

Sáu tháng đầu năm, cả tỉnh nói chung và huyện đảo Phú Quý nói riêng diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng, do đó Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã quyết tâm thực hiện thắng lợi công tác Mặt trận gắn các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và địa phương, các cuộc vận động, các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đạt những kết quả tích cực.

Bàn giao nhà cho người nghèo.

MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện Phú Quý đã phối hợp tuyên truyền trong nhân dân thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, việc chấp hành Nghị định 100 của Chính phủ về không uống rượu, bia khi tham gia giao thông bước đầu đã được người dân thực hiện có hiệu quả. Ngoài ra, còn tuyên truyền sâu rộng công tác phòng chống dịch Covid-19, Chỉ thị 30 của Tỉnh ủy về các nhiệm vụ và giải pháp cấp bách tăng cường quản lý, ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân trong tỉnh khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài. Nghị định số 17/2018 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản; “Ngày vì người nghèo”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Đặc biệt, trong các phong trào thi đua, MTTQ Việt Nam cấp huyện đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, 100% hộ dân đăng ký thực hiện danh hiệu Gia đình văn hóa năm 2021; 10/10 thôn đăng ký thôn văn hóa, ký kết thực hiện “An toàn về an ninh trật tự”, ký cam kết thực hiện đảm bảo an toàn giao thông năm 2021. Ngoài ra, còn phối hợp với chính quyền khảo sát nhu cầu nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo năm 2021; xây dựng quỹ vì người nghèo từ đầu năm đến nay hơn 150 triệu đồng, đạt 50,62% so với kế hoạch tỉnh giao.

Song song đó, phối hợp thực hiện chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” 2 đợt với trên 3.000 lượt người mua sắm. Tổng vệ sinh, thu gom hơn 153 m3 rác thải, trồng 1.312 cây xanh. Vận động mọi người chung tay góp quỹ phòng chống Covid - 19, kết quả đến cuối tháng sáu, MTTQ Việt Nam huyện đã vận động được hơn 186 triệu đồng. Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam huyện còn phối hợp, tham gia với tổ y tế, các ngành kiểm tra, vận động các quán ăn, nhà hàng ký cam kết thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19. Vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, bài trừ mê tín dị đoan... nhất là trong mùa dịch Covid - 19.

Phối hợp tổ chức phiên chợ hàng Việt.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Cùng với phong trào thi đua chung toàn huyện, những tháng cuối năm, Mặt trận các cấp trong huyện sẽ tiếp tục phối hợp nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của nhân dân để báo cáo cấp ủy, chính quyền và Mặt trận cấp trên. Ngoài ra, làm tốt công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với triển khai thực hiện tốt các nội dung chương trình chỉ tiêu trong phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”. Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tổ chức tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động tại khu dân cư; phối hợp tổ chức đưa hàng Việt về đảo. Bên cạnh đó, phát huy vai trò của MTTQ trong giám sát cán bộ, đảng viên; có các hình thức phù hợp để phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…


 


Các tin khác

TÀI LIỆU