TIN MỚI NHẤT

Hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội quý 2 năm 2023

Sáng ngày 23/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội quý 2/2023. Bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.
 

Bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong quý 2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận được trên 40 lượt thông tin, báo cáo phản ánh về tình hình dư luận xã hội từ các thành viên của Tổ dư luận xã hội Mặt trận tỉnh. Dư luận phản ánh tình hình an ninh, chính trị tại địa phương ổn định, người dân an tâm sản xuất. Người dân ở các địa phương có đường cao tốc đi qua như huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong bức xúc tình trạng các đường dân sinh được đơn vị thi công đường cao tốc Bắc - Nam mượn để vận chuyển vật liệu nay xuống cấp, hư hỏng trầm trọng; một số nơi ở huyện Hàm Thuận Bắc hệ thống thủy lợi qua cao tốc thiết kế không đảm bảo tưới tiêu, thoát nước gây ngập úng vào mùa mưa, nhân dân mong các cơ quan chức năng can thiệp để đơn vị thi công khẩn trương thi công các tuyến đường dân sinh, đường liên thôn để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân nhất là trong mùa mưa như hiện nay.

Bên cạnh đó, các thành viên của Tổ còn phản ánh đời sống của người dân còn nhiều khó khăn nhưng nhận thức về việc tham gia Bảo hiểm y tế được nâng lên, do đó công tác vận động người dân tham gia Bảo hiểm y tế tự nguyện tại địa phương cơ bản thuận lợi. Tuy nhiên, từ ngày 1/7/2023 mức lương cơ sở tăng lên 1,8 triệu đồng/tháng, theo đó mức phí mua Bảo hiểm y tế cũng tăng gây khó khăn cho người dân cũng như việc vận động của địa phương, người dân mong muốn tỉnh quan tâm có chính sách hỗ trợ đối với người có thu nhập thấp để người dân tiếp tục tham gia khi đáo hạn hoặc tham gia mới Bảo hiểm y tế.

Kết thúc hội nghị, bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận các ý kiến phản ảnh, nắm tình hình dư luận của các thành viên trong Tổ; chỉ đạo bộ phận tham mưu làm văn bản kiến nghị đến các cơ quan chức năng quan tâm sớm giải quyết các vấn đề nhân dân phản ánh. Đồng thời, đề nghị các thành viên trong Tổ tiếp tục tăng cường tuyên truyền và nắm bắt tư tưởng, dư luận trong nhân dân kịp thời phản ánh về Mặt trận tỉnh để kiến nghị đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết...


Các tin khác

TÀI LIỆU