TIN HOẠT ĐỘNG

Xã Tiến Lợi hoàn thành tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người giới thiệu ứng cử HĐND các cấp

Thực hiện các bước trong công tác triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Từ ngày 2/4 đến ngày 4/4/2021, xã Tiến Lợi (TP. Phan Thiết) tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, được tổ chức trên địa bàn 5 thôn của xã Tiến Lợi, để lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm cho 55 người được giới thiệu ứng cử HĐND các cấp. Trong đó: 1 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố, 54 người ứng cử đại biểu HĐND phường, xã.

Với tổng số 338 cử tri và 18 đại biểu tham dự tại các hội nghị, bình quân mỗi điểm có 65 cử tri tham dự, đảm bảo số lượng theo quy định. Cử tri được nghe thông qua tiêu chuẩn người đại biểu HĐND được quy định tại Điều 7 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, những trường hợp không được ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND quy định tại Điều 37 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND và tiểu sử tóm tắt của từng người được giới thiệu ứng cử. Tại các hội nghị, có 23 ý kiến cử tri phát biểu nhận xét về những người được giới thiệu ứng cử. Kết quả, 54 người đều được cử tri tín nhiệm cao với tỷ lệ biểu quyết từ 96,2% đến 100%, là cơ sở để lập danh sách chính thức những người ứng cử, chuẩn bị cho hiệp thương lần thứ ba./.


Các tin khác

TÀI LIỆU