TIN HOẠT ĐỘNG

La Gi: Tích cực chăm lo đời sống cho người nghèo

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhiệm kỳ (2019-2024), Ủy ban MTTQ Việt Nam hai cấp trong thị xã La Gi đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm và nhân dân tham gia giúp đỡ, chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Trong 5 năm qua, Mặt trận hai cấp đã hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn với 75.601 suất quà, trị trên 24 tỷ đồng, xây mới và sửa chữa 60 nhà “Đại đoàn kết”, số tiền hơn 3,9 tỷ đồng, hỗ trợ vốn sinh kế cho 90 hộ nghèo phát triển kinh tế. Qua đó đã giúp 623/454 hộ nghèo thoát nghèo góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững. Các tổ chức thành viên của Mặt trận có nhiều hoạt động tích cực chung tay chăm lo, giúp đỡ đời sống cho người nghèo như thành lập quỹ “Vì nữ công nhân lao động nghèo”, “Vì hội viên nghèo”, “Vì mái ấm đồng đội”...

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian đến, Ủy ban MTTQ Việt Nam hai cấp trong thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” trong cộng đồng, qua đó, nhằm từng bước cải thiện đời sống cho người nghèo, khó khăn góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU