TIN HOẠT ĐỘNG

Công tác chăm lo đời sống cho người nghèo ở Nghị Đức

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh đã vận động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho người dân, nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội.

5 năm qua, với sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hơn 315 triệu đồng, đạt 178,2% chỉ tiêu giao; đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân cùng với nguồn quỹ cấp trên hỗ trợ xây dựng mới 10 căn nhà tình thương cho hộ nghèo trị giá 776,5 triệu đồng; phối hợp cùng Hội khuyến học vận động gây Quỹ Tiếp bước cho em đến trường được 284,8 triệu đồng. Bên cạnh đó, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của huyện và xã đã hỗ trợ 9 triệu đồng cho hộ nghèo Nguyễn Văn Quới ở thôn 7 mua heo giống, nhằm giúp tăng thu nhập hàng tháng, tạo điều kiện để hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Vận động hỗ trợ đột xuất cho 4 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vào dịp Tết Nguyên đán phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từ nguồn hỗ trợ của cấp trên, của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 7.316 phần quà với tổng trị giá là hơn 3,5 tỷ đồng cho người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã vận động nhân dân ủng hộ các tỉnh Miền trung khắc phục hậu quả do mưa, lũ với số tiền 101,45 triệu đồng.

Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động. Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Mặt trận xã và các tổ chức thành viên tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, do đó, nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam được nâng lên, cũng như vận động nhân dân tham gia phát hiện, tố giác các hành vi kinh doanh hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Phong trào đoàn kết phát huy truyền thống tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn được nhân dân tích cực hưởng ứng. Nhiệm kỳ qua, vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 135,205 triệu đồng, đạt 104,07%; nhân dịp lễ, tết phối hợp thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng được 1.254 phần quà với tổng trị giá 413,8 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa được 11 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 430 triệu đồng.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Chương trình “Phòng, chống tội phạm, ma túy”; “Đảm bảo trật tự an toàn giao thông”; xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả mô hình “Khu dân cư phòng, chống bạo lực gia đình” tại thôn 2, 3, 4, 5, 7 và các phong trào đảm bảo ANTT khác.

Bằng các hình thức đa dạng, phong phú, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tập hợp, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đoàn kết toàn dân tộc. Công tác phối hợp giữa Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đã có sự chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ cũng như giải quyết các ý kiến của người dân, nhờ đó các hoạt động của địa phương ngày càng khởi sắc, các hoạt động chăm lo cho người nghèo ngày càng thiết thực, đời sống người dân được nâng lên góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU