TIN HOẠT ĐỘNG

Đức Bình: Sơ kết mô hình “Khu dân cư không bạo lực gia đình vùng đồng bào dân tộc thiểu số” tại thôn 4

Sáng 15/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Bình, huyện Tánh Linh tổ chức sơ kết mô hình “Khu dân cư không bạo lực gia đình vùng đồng bào dân tộc thiểu số” tại thôn 4.

Toàn thôn 4, có 425 hộ đăng ký tham gia mô hình, các hộ tham gia được ban quản lý mô hình cho ký vào bảng cam kết; các hộ dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về hành vi bạo lực gia đình, thực hiện việc dán bảng cam kết trong nhà hoặc lưu giữ cẩn thận để mọi thành viên cùng thực hiện. Bên cạnh đó, Hàng năm, Mặt trận và Công an xã xây dựng chương trình phối hợp về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; họp dân để triển khai nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện tốt các nội dung quy định trong các nghị quyết liên tịch về đẩy mạnh xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và Luật phòng chống bạo lực gia đình, nhiệm vụ chính trị tại địa phương đã đem lại những hiệu quả thiết thực, được nhân dân tin tưởng. Nhờ vậy, từ khi thành lập mô hình đến nay tình hình bạo lực gia đình trong thôn giảm hẳn, phần lớn người dân đều có ý thức trong thực hiện Bình đẳng giới, mọi thành viên trong gia đình luôn thương yêu quan tâm giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, không có biểu hiện phân biệt con trai con gái, vợ chồng con cái luôn tôn trọng nhau luôn tạo không khí vui vẻ, hòa thuận trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình no ấm bình đẳng hạnh phúc.

Dịp này, Công an tỉnh cũng tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình “Khu dân cư không bạo lực gia đình vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU