TIN MỚI NHẤT

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình bị biển xâm thực tại thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành.

Vừa qua, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Phan Thiết và xã Tiến Thành đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc, kết hợp với triều cường dâng cao, biển xâm thực đã gây sạt lở bờ biển khiến 11 căn nhà ở thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành bị sập hoàn toàn. 

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền trích từ nguồn Quỹ Cứu trợ của tỉnh hỗ trợ cho mỗi gia đình 05 triệu đồng cũng như các phần quà trong hoàn cảnh “nhường cơm sẻ áo” cho các hộ gia đình bị biển xâm thực hoàn toàn tại thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành. Theo người dân ở đây, mỗi năm vào mùa gió bấc (từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch), gió mạnh kết hợp sóng lớn, triều cường dâng cao cuốn trôi hàng trăm mét đất ra biển, gây sạt lở nghiêm trọng. 

Các ngôi nhà bị sạt lở do biển xâm thực

Đồng thời, Đoàn cũng đã ghé thăm và chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình có người bị bệnh ung thư, hiểm nghèo tại thôn Tiến Bình. Dẫu biết không gì bù đắp nổi với cảnh màn trời chiếu đất, song với tấm lòng và sự quan tâm giúp đỡ kịp thời của Mặt trận Tổ quốc, chính quyền địa phương hy vọng tạm thời sẽ phần nào giúp người dân giảm bớt khó khăn để ổn định cuộc sống.

Đ/c Nguyễn Văn Nam - PCT UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho người bị bệnh ung thư
Lãnh đạo xã tặng quà cho hộ bị sạt lở

 


Các tin khác

TÀI LIỆU