TIN MỚI NHẤT

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp làm tốt công tác tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tiếp xúc cử tri là hoạt động đặc trưng, được đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, Đoàn đại biểu Quốc hội, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tiến hành thường xuyên theo kế hoạch hàng năm. Thực hiện tốt công tác này góp phần quan trọng nâng cao vai trò, vị trí và hiệu quả hoạt động của Quốc hội, Hội đồng nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân.

Đại biểu HĐND tỉnh Bố Thị Xuân Linh tiếp xúc cử tri tại xã Phan Hòa.

Trong năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp tổ chức cho Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri 123 điểm, có hơn 6.000 lượt cử tri tham dự. Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc 04 đợt/500 điểm, có 27.605 cử tri tham dự, ghi nhận 4.062 ý kiến. Thông qua tiếp xúc cử tri, các đại biểu đã kịp thời thông tin, tuyên truyền đến cử tri những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước. Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của các ngành chức năng cấp huyện, cấp xã đã được trả lời và giải quyết thỏa đáng tại hội nghị, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của nhân dân và tình hình thực tiễn của cơ sở. Riêng các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp Trung ương, tỉnh đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp gửi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết. Ngoài ra, Thông qua công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổng hợp được 63 ý kiến đóng góp kiến nghị, phản ánh những vấn đề bức xúc ở địa phương của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phản ánh đến Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh.

Cử tri phản ánh các ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội.

Trong các Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cùng cấp tổ chức trang trọng, chu đáo, nghiêm túc đúng theo luật định; bảo đảm tính dân chủ, tạo được không khí thẳng thắn, cởi mở giữa cử tri với đại biểu./.

 


 


Các tin khác

TÀI LIỆU