TIN MỚI NHẤT

Kiểm tra việc vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ, Quỹ hỗ trợ BHYT hộ cận nghèo La Gi

Ngày 19/7, Tổ kiểm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận tiếp tục có buổi làm việc kiểm tra kết quả vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ hỗ trợ BHYT hộ cận nghèo, Quỹ Cứu trợ năm 2016 tại thị xã La Gi. Tham gia làm việc cùng với đoàn có Thường trực Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo", Ban cứu trợ và đại diện diện lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã.

Đ/c Nguyễn Văn Nam - Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh kết luận tại buổi kiểm tra Tân Hải, La Gi

Theo kết quả rà soát hộ nghèo cuối năm 2016, La Gi có 656 hộ nghèo với 1.941 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 2,44% dân số toàn thị xã. Hàng năm, Ban vận động quỹ "vì người nghèo" của thị xã xây dựng kế họach vận động trong đó kêu gọi vận độn cán bộ, CCVC-LĐ, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thị xã tích cực tham gia đóng góp ủng hộ vào quỹ "vì người nghèo". Tính từ 01/1/2016 đến hết năm 2016, tổng nguồn quỹ huy động "vì người nghèo" của thị xã đạt hơn 01 tỷ đồng; các xã, phường vận động được hơn 800 triệu đồng, đã chi hơn 400 triệu đồng để kịp thời hỗ trợ cho các hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ tết và thăm hỏi tặng quà…Đối với hoạt động cứu trợ, La Gi đã triển khai công tác cứu trợ tại địa phương kịp thời, sát đối tượng; triển khai vận động an sinh xã hội tốt.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá những ưu điểm và khuyết điểm mà thị xã La Gi đã triển khai thực hiện trong vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ hỗ trợ bảo hiểm y tế hộ cận nghèo, Quỹ Cứu trợ năm 2016. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã triển khai Quỹ “Vì người nghèo” theo quy định mới (Quyết định 1198 ngày 29/12/2016 của MTTW); việc chi công tác quản lý quỹ phải lưu ý sử dụng hiệu quả từ hỗ trợ ngân sách của UBND thị xã, tiếp tục rà soát, củng cố Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Ban Cứu trợ; có kế hoạch sử dụng có hiệu quả nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của thị xã để hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho hộ nghèo, cận nghèo tránh để tồn đọng nguồn quỹ.

Trước đó, ngày 14/7, Tổ kiểm tra đã làm việc với xã Tân Phước, Tân Hải, thị xã La Gi về công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ cứu trợ tại địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU