TIN MỚI NHẤT

Tổ chức hội nghị gặp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu tỉnh Bình Thuận và triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Sáng ngày 10/01/2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu tỉnh Bình Thuận và triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ; đồng chí Nguyễn Viết Triều - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan và hơn 200 vị chức sắc đại diện cho các tôn giáo, dân tộc và người tiêu biểu trong tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe đồng chí Bùi Thế Nhân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin nhanh về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016 và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017; triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Trong không khí đoàn kết, cởi mở, các chức sắc trên địa bàn tỉnh bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế của tỉnh trong năm qua. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng đã thẳng thẳn phản ánh tới các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hơn đến một số vấn đề như: Bảo đảm quyền bình đẳng của các tôn giáo; giải quyết việc làm cho các em học sinh sinh viên mới ra trường; đầu tư, cải tạo một số cơ sở hạ tầng đã xuống cấp; cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất cho vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi hạn hán; bảo vệ môi trường và cảnh quan đô thị... Về phía các chức sắc sẽ phát huy vai trò của mình để tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giáo dân, tăng, ni, phật tử thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những thành tích, sự cộng tác trách nhiệm của các vị chức sắc tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu trong việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Theo đó, trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các vị chức sắc tôn giáo, dân tộc tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tập trung nỗ lực cao nhất vào công tác giảm nghèo bền vững theo tiêu chí đa chiều; đẩy mạnh bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; tăng cường công tác kiểm tra và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh công tác phòng chống tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy…


Các tin khác

TÀI LIỆU