TIN MỚI NHẤT

Bình Thuận tham dự Hội nghị toàn quốc biểu dương, phát huy vai trò các tôn giáo tham gia hoạt động Bảo trợ xã hội và dạy nghề.

Ngày 24/02/2017, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương phát huy vai trò các tôn giáo tham gia hoạt động bảo trợ xã hội và dạy nghề. Đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận cùng với đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và đại diện Cơ sở Bảo trợ xã hội Mái ấm tình thương khu phố 4, phường Tân An thị xã La Gi (thuộc dòng Mến Thánh giá Nha Trang) tham dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Cơ sở Bảo trợ xã hội Mái ấm tình thương thị xã La Gi bắt đầu hoạt động từ năm 1996 với các hoạt động từ thiện như cấp dưỡng cháo tại bệnh viện, cấp dưỡng lương thực hàng tháng cho người khuyết tật, xây nhà tình thương cho hộ nghèo, phát quà cho hộ nghèo, cấp bò giống cho hộ nghèo để chăn nuôi, thoát nghèo… Về hoạt động tiếp nhận, chăm sóc trẻ em khuyết tật, từ năm 2006 đến nay, cơ sở đã cưu mang 176 phụ nữ trẻ mang thai ngoài ý muốn, lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Trong số đó, có một số trẻ được mẹ ruột mang về gia đình chăm sóc, số còn lại 141 trẻ được Cơ sở tiếp nhận nuôi dưỡng. Hiện nay cơ sở đang làm thủ tục lập hồ sơ cho 35 trẻ hòa nhập cộng đồng (cho người trong nước và nước ngoài nhận con nuôi). Cơ sở Bảo trợ xã hội Mái ấm tình thương thị xã La Gi đã được nhiều cấp, ngành trong tỉnh khen thưởng. Tại hội nghị toàn quốc biểu dương lần này, Cơ sở Bảo trợ xã hội Mái ấm tình thương thị xã La Gi đã được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Bảo trợ xã hội năm 2016, cá nhân Nữ tu Mary Nguyễn Thị Thanh Mai được nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội  do đã có nhiều đóng góp trong tác Bảo trợ xã hội năm 2016.

Được biết, đây là lần đâu tiên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương phát huy vai trò các tôn giáo tham gia hoạt động bảo trợ xã hội và dạy nghề.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU