TIN MỚI NHẤT

Phát huy vai trò của Ban Thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn.

Hiện nay, 127 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã thành lập được 127 Ban Thanh tra nhân dân với 996 thành viên.

Hội nghị tập huấn công tác Thanh tra nhân dân.

Trong hoạt động, các Ban Thanh tra nhân dân đã thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, trong đó tập trung vào các lĩnh vực như giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, nghị quyết HĐND, quyết định của UBND cấp xã; giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của UBND xã, phường, thị trấn; giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn. Trong phạm vi nhất định, các Ban Thanh tra nhân dân đã làm nòng cốt giúp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội. Từ năm 2014 đến nay, Ban Thanh tra nhân dân các xã, phường, thị trấn đã thực hiện được 1.013 cuộc giám sát, phát hiện và kiến nghị 155 vụ việc vi phạm, giúp Nhà nước thu hồi gần 300 triệu đồng. Trong hoạt động giám sát đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, Ban Thanh tra nhân dân đã góp phần thúc đẩy việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của chính quyền cơ sở một cách kịp thời, từ đó, hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp, khiếu kiện đông người gây mất tình hình an ninh trật tự.

Ban Thanh tra nhân dân tham gia giám sát việc xây dựng giao thông nông thôn.

Để tiếp tục phát huy vai trò của Ban Thanh tra nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các Ban Thanh tra nhân dân hoạt động; thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật trong cộng đồng dân cư, tạo điều kiện để nhân dân và thành viên Ban Thanh tra nhân dân cập nhật các văn bản pháp luật mới cũng như những thông tin quan trọng để nhân dân và Ban Thanh tra nhân dân phối hợp giám sát. Đồng thời xây dựng mô hình điểm “Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng hoạt động có hiệu quả” nhằm giới thiệu và nhân rộng các việc làm hay và đem lại hiệu quả cao của các Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng điển hình từ đó giúp cho hoạt động kiểm tra, giám sát được sát sao và hiệu quả hơn, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng dân cư./.


 


 


 


 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU