TIN MỚI NHẤT

Hàm Thuận Nam: Sơ kết phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" năm 2016

Sáng ngày 14/3/2017, Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Sơ kết Phong trào năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Tham dự hội nghị có Đại diện Thường trực BCĐ phong trào tỉnh Bình Thuận, ông Đặng Văn Thái- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, ông Đỗ văn Hoàng; Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo Phong trào của huyện, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, các ông, bà là thành viên của Ban Chỉ đạo Phong trào của huyện và các đại biểu là lãnh đạo cấp ủy, UBND, Chủ tịch UBMTTQVN, Công chức văn hóa – xã hội 13 xã, thị trấn và 56 Trưởng ban Công tác Mặt trận các thôn, khu phố trên địa bàn huyện.

       Năm 2016, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực, tạo được hiệu ứng cao trong xã hội. Xác định xây dựng gia đình văn hóa là một trong những tiêu chuẩn trong xây dựng thôn, khu phố văn hóa, xã đạt chuẩn nông thôn mới, MTTQ, các đoàn thể huyện đã tập trung tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào đến mọi tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú; phát động và tổ chức đăng ký thực hiện các danh hiệu văn hóa. Các hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách xã hội, thăm tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, thực hiện nếp sống văn hóa, kỷ cương pháp luật; xây dựng môi trường văn hóa; xây dựng các thiết chế văn hóa và hoạt động thể dục thể thao; xây dựng tư tưởng chính trị lành mạnh được phát động, thực hiện tốt. Qua kiểm tra, thẩm định và công nhận các danh hiệu văn hóa năm 2016: có 23.601 hộ gia đình đạt văn hóa, đạt 93,88% so với tổng số hộ toàn huyện, có 40/56  thôn, khu phố đạt chuẩn văn hóa đạt 71,43%,  (trong đó có 08 thôn, khu phố được công nhận danh hiệu trong năm 2016, có 17 thôn, khu phố được công nhận giữa chuẩn 03 năm liền và có15 thôn, khu phố công nhận giữa chuẩn năm thứ 1 và năm thứ 2), có 02/3 xã giữ chuẩn văn hóa nông thôn mới, đạt 66,67%,...

        Hội nghị đã phát động đăng ký xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Đồng thời đề ra phương, hướng nhiệm vụ của phong trào trong năm 2017 với các chỉ tiêu: Phấn đấu có 90% trở lên hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 40 thôn, khu phố trở lên được công nhận văn hóa; 90% trở lên cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; phấn đấu thị trấn Thuận Nam đạt chuẩn văn minh đô thị; có thêm 02 xã đạt danh hiệu nông thôn mới đối với xã Thuận quý và Hàm Kiệm. Nhân dịp này, UBND huyện đã trao giấy công nhận và khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2016.


Các tin khác

TÀI LIỆU