TIN MỚI NHẤT

Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra quỹ “Vì người nghèo”, quỹ BHYT hộ cận nghèo, quỹ Cứu trợ tại huyện Hàm Tân

Thực hiện kế hoạch số 154/KH-MTTQ-BTT ngày 04/4/2017 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, Ngày 21/6, Tổ kiểm tra Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Nam – PCT Ủy ban MTTQ tỉnh làm Tổ trưởng đã tiến hành kiểm tra quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Hỗ trợ BHYT hộ cận nghèo, quỹ cứu trợ năm 2016 tại huyện Hàm Tân. 

Đ/c Nguyễn Văn Nam - PCT MTTQ Việt Nam tỉnh, Tổ trưởng Tổ kiểm tra phát biểu kết luận

Tại buổi kiểm tra, đại diện Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã báo cáo kết quả vận động, sử dụng và quản lý quỹ "Vì người nghèo", quỹ hỗ trợ BHYT hộ cận nghèo, quỹ cứu trợ của huyện năm 2016. Đối với Quỹ "Vì người nghèo" việc thực hiện Quy chế xây dựng, quản lý và sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" theo QĐ số 901 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ngày 25/4/2011 được Ủy ban MTTQ huyện thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” vượt chỉ tiêu của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giao. Trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Quỹ "Vì người nghèo" toàn huyện vận động trên 1,9 tỷ đồng, nguồn quỹ trên đã được sử dụng để xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, tặng quà trong dịp tết nguyên đán…Công tác chi tiêu sử dụng quỹ theo đúng quy định, không có thất thoát và lãng phí. Bên cạnh đó, Quỹ Cứu trợ của địa phương đã hỗ trợ kịp thời các đối tượng bị thiệt hại nặng do thiên tai, hạn hán, bệnh hiểm nghèo, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội và công tác hỗ trợ BHYT cho 100% hộ cận nghèo theo quy định....

Trước đó, ngày 20/6, Tổ kiểm tra Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã làm việc với xã Tân Hà và thị trấn Tân Nghĩa của huyện Hàm Tân về công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ cứu trợ tại địa phương./.


Các tin khác

TÀI LIỆU