TIN MỚI NHẤT

Tổ chức tập huấn công tác Mặt trận năm 2017

Sáng ngày 21/8/2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Sở Nội vụ và Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỷ năng, nghiệp vụ cho 117 Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã. Tham dự buổi khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Lý - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trao Giấy chứng nhận tập huấn cho các học viện.

Lớp tập huấn được tổ chức trong 03 ngày từ 21/8 - 23/8/2017. Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được truyền đạt các Chuyên đề như: Phương pháp tập hợp, nắm bắt, phản ánh tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và định hướng dư luận xã hội của MTTQ Việt Nam các cấp; đề xuất với cấp ủy, phối hợp với chính quyền tổ chức các diễn đàn trao đổi, đối thoại và các hoạt động tiếp xúc lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; MTTQ Việt Nam với công tác phát huy vai trò người tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc và chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo; Phổ biến những điểm mới trong Luật Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế; Kỹ năng giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam; Pháp lệnh số 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của MTTQ Việt Nam; Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Công tác văn phòng; Cải cách thủ tục hành chính.

Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Mặt trận cấp xã, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động trong công tác Mặt trận ở địa phương, cơ sở. Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ làm công tác Mặt trận được trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các địa phương, đơn vị để có thêm nhiều cách làm sáng tạo, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới.


Các tin khác

TÀI LIỆU