TIN MỚI NHẤT

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiểm tra công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2017 tại xã Phan Rí Thành, xã Phan Hòa huyện Bắc Bình.

Ngày 24/7/2017, Đoàn kiểm tra do đồng chí Trương Văn Thu - UVTT, Trưởng ban Dân tộc - Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2017 tại xã Phan Rí Thành, xã Phan Hòa huyện Bắc Bình. Tham dự buổi làm việc có Đảng Ủy, UBND, UBMTTQ xã, Trưởng Ban Công tác Mặt trận các thôn của xã Phan Rí Thành, Phan Hòa, huyện Bắc Bình.

Đoàn làm việc tại xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình

Qua báo cáo  của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phan Rí Thành, xã Phan Hòa trình bày: 06 tháng đầu năm 2017, tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân nhân nhìn chung ổn định, việc chăm lo cho các đối tượng chính sách và người nghèo; tổ chức cho nhân dân vui tết, đón xuân chu đáo, an toàn và tiết kiệm. Ngay từ đầu năm Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra như: Cuộc vận động Quỹ Vì người nghèo, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”….v.v…Công tác dân tộc, tôn giáo được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thường xuyên phối hợp đã tổ chức ký kết, giao lưu kết nghĩa 02 xã giáp ranh về an ninh trật tự, vận động các tôn giáo thực hiện tốt chính sách tôn giáo của Đảng, sống “Tốt đời, đẹp đạo”, động viên các chức sắc, tín đồ tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng được củng cố, kiện toàn phát huy vai trò, trách nhiệm trong giám sát các loại quỹ, thủ tục hành chính tại địa phương. Công tác giám sát và phản viện xã hội theo quyết định 217, 218 của Bộ chính trị, giải quyết khiếu nại tố cố cáo được giải quyết kịp thời.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Văn Thu ghi nhận, sự nỗ lực của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phan Rí Thành, xã Phan Hòa đã đạt được trong 6 tháng qua nổi rõ là: Ủy ban MTTQ Việt Nam từ xã đến thôn và các tổ chức thành viên đã tập trung tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả: Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú, các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Vì người nghèo”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai và mang lại tích cực, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - Xã hội - An ninh quốc phòng ở địa phương. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát phản biện xã hội được Mặt trận triển khai thực hiện tốt. Hệ thống tổ chức của Mặt trận xã đến các thôn được kiện toàn, củng cố; nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận từng bước có sự đổi mới và mang lại kết quả cáo.Bên cạnh những kết quả đạt được, Đề nghị trong 6 tháng cuối năm lưu ý phải nỗ lực hoạt động tích cực và thiết thực nhiều hơn nữa nhằm tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, hưởng ứng sôi nổi các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ các cấp chủ trì và phát động để các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2017 ở địa phương.

Đoàn làm việc xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình

 


Các tin khác

TÀI LIỆU