TIN MỚI NHẤT

Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh - đơn vị huyện Tuy Phong tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 – Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X.

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, từ ngày 09/10 đến ngày 19/10/2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phong đã phối hợp với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cùng cấp tổ chức cho 06/06 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri tại 12 điểm/12 xã, thị trấn với 372 cử tri tham dự. Trong đợt tiếp xúc này các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung và thời gian tổ chức kỳ họp thứ 5 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, trả lời ý kiến cử tri được tiếp thu sau kỳ họp thứ 4 của Hội đồng nhân dân tỉnh và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Trong phần phát biểu của cử tri, có 58 lượt ý kiến phát biểu, trong đó có nhiều ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết và trả lời của cấp huyện, cấp xã; nhiều ý kiến cử tri đã phản ảnh tại các lần tiếp xúc trước và đã được Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận, trả lời; một số ý kiến được đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và đại diện Ủy ban nhân dân huyện trả lời tại buổi tiếp xúc; còn lại một số ý kiến đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh ghi nhận và chuyển đến Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri. Trong đó tập trung vào một số vấn đề sau:

Cử tri tham gia phát biểu y kiến.

Về lĩnh vực sản xuất: Cử tri phản ánh tình trạng khai thác hải sản bằng xung điện, sức hủy diệt ngư trường tăng hơn gấp nhiều lần so với hoạt động khai thác hải sản bằng giã cào bay; tình trạng các hộ nuôi chim Yến trong khu dân cư gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường, địa phương không có cơ sở để quản lý...

Về lĩnh vực giao thông, xây dựng: Cử tri phản ánh tuyến đường từ Quốc lộ 1A vào chợ Vĩnh Tân - thôn Vĩnh Tiến hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, do lượng xe lớn lưu thông chở vật liệu xây dựng các công trình liên quan đến Trung Tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân, đã thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị tỉnh quan tâm tác động với đơn vị đầu tư Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân hỗ trợ kinh phí sửa chữa tuyến đường này.

Về lĩnh vực văn hóa – xã hội, giải quyết chính sách: Cử tri phản ánh thực hiện chủ trương về hỗ trợ sản xuất cho nông dân theo Quyết định số 3881/QĐ-UBND của UBND tỉnh, tại xã Phú Lạc có 216 hộ dân đã đăng ký thực hiện từ tháng 4/2017 nhưng đến nay chưa thấy triển khai. Đề nghị tỉnh có quy định cụ thể chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức tại xã Phú Lạc, huyện Tuy phong thuộc xã khu vực 2.

Về lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn giao thông: Tại ngã ba Cầu Nam (đường chính vào thị trấn Phan Rí Cửa giáp với Quốc lộ 1A) và ngã ba đường chính vào xã Hòa Phú giáp với đường Hòa Thắng - Hòa Phú lưu lượng giao thông quá đông, nhưng không có đèn báo hiệu giao thông, rất dễ xảy ra tai nạn. Đề nghị tỉnh chỉ đạo ngành chức năng khảo sát, lắp đặt đèn báo hiệu giao thông tại các điểm này./.


Các tin khác

TÀI LIỆU