TIN MỚI NHẤT

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV.

Chuẩn bị kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, trong 02 ngày 04,05/10/2017 đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Phong Phú, Chí Công, Hòa Minh và thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu Bố Thị Xuân Linh đã báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 23/11/2017 tại Hà Nội. Kỳ họp sẽ xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước như: thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Quốc hội cũng xem xét, quyết định thông qua 6 dự án luật và cho ý kiến vào 9 dự án luật cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Phong Phú.

Cử tri tại các địa phương đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi, tin tưởng, kỳ vọng vào kỳ họp sắp tới của Quốc hội, mong các đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đoàn kết, có những đóng góp quan trọng tại kỳ họp. Đồng thời, kiến nghị một số nội dung như: Tình trạng sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng ra trường thất nghiệp; vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm; việc sử dụng các hóa chất độc hại trong chăn nuôi, chế biến và bảo quản thực phẩm, điều này đã gián tiếp gây bệnh cho người tiêu dùng, có trường hợp dẫn đến tử vong; tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng diễn biến rất phức tạp và ngày càng được làm giả một cách tinh vi, không những gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân mà còn tạo dư luận xấu trong xã hội; việc cấp Bảo hiểm y tế miễn phí cho cha mẹ quân nhân nhập ngũ thời gian kéo dài lâu; chế độ hưởng phụ cấp của cán bộ không chuyên trách cấp xã không đảm bảo cuộc sống tối thiểu; xem xét nâng mức hỗ trợ kinh phí cho các chị em phụ nữ khi tham gia các biện pháp thực hiện kế hoạch hóa gia đình vì hiện nay mức hỗ trợ còn quá thấp; tình trạng phá rừng ở một số tỉnh trong nước càng nhiều; tình hình tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm vẫn chưa được đẩy lùi...

Đại biểu cử tri xã Chí Công tham dự buổi tiếp xúc.

Trước những ý kiến, kiến nghị trên, lãnh đạo các xã, thị trấn và huyện đã giải trình, trả lời một số vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của mình. Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh đã tiếp thu, giải trình làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời.

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh ghi nhận các ý kiến của cử tri

Các tin khác

TÀI LIỆU