TIN MỚI NHẤT

Cử tri vùng đồng bào dân tộc thiểu số lo ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường là những vấn đề được cử tri của hai xã Phan Điền và Phan Thanh, huyện Bắc Bình quan tâm kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV diễn ra vào ngày 15/12/2017.

Quang cảnh hội nghị TXCT tại xã Phan Điền.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông báo đến toàn thể cử tri kết quả của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và kỳ họp thứ 5, Hội đồng nhân dân tỉnh, khóa X.

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh báo cáo kết quả của kỳ họp.

Cử tri tại các nơi tiếp xúc bày tỏ sự đồng tình với những nội dung được kỳ họp Quốc hội, kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét thông qua. Đồng thời kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như tăng cường giám sát việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cần quyết liệt hơn nữa trong công tác xử lý hành vi dùng chất cấm trong chăn nuôi, chế biến thực phẩm bẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và những người làm ăn chân chính; tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường nhất là phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; tình trạng rác thải tràn lan ngập trên các tuyến đường trong khu dân cư, tình trạng lấn chiếm vỉa hè buôn bán hàng rong, tình hình học sinh vay vốn ngân hàng chính sách để đi học nhưng ra trường chưa có việc làm nên khả năng hoàn vốn lại cho ngân hàng còn khó khăn, tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, quan tâm xây dựng hệ thống thoát nước trên các tuyến đường....

Cử tri xã Phan Điền tham gia phát biểu ý kiến.

Những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết địa phương đều được các cơ quan chức năng giải trình. Riêng những kiến nghị gửi đến Trung ương được Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh tiếp thu để chuyển đến kỳ họp tiếp theo của Quốc hội./.

Đại biểu Quốc hội ghi nhận các ý kiến kiến nghị của cử tri xã Phan Thanh.

Các tin khác

TÀI LIỆU