TIN MỚI NHẤT

Hội nghị giao ban công tác Mặt trận - Cụm thi đua 7 tỉnh Miền Đông Nam bộ năm 2017

Trong hai ngày: 7 và 8/12/2017, tại thành phố biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận các tỉnh miền Đông Nam bộ lại có dịp hội ngộ, giao lưu, cùng nhau tổng kết những kết quả nổi bật trong năm. Hội nghị giao ban công tác Mặt trận cụm thi đua các tỉnh Miền Đông Nam bộ do Ban Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tổ chức và Phó Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam - Bùi Thị Thanh chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo Mặt trận 7 tỉnh Miền Đông Nam bộ (Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh).

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho biết: Cũng như mọi năm, Hội nghị giao ban công tác Mặt trận cụm là dịp trao đổi, thảo luận những kết quả nỗi bật cũng như những hạn chế trong năm để cùng nhau tìm cách tháo gỡ để ngày càng nâng cao hoạt động của Mặt trận.

Phó Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam - Bùi Thị Thanh phát biểu khai mạc

Bên cạnh đó, các tỉnh trong cụm cũng có dịp chia sẻ về những kinh nghiệm, hiến kế, cách làm hay của địa phương mình để cùng nhau thảo luận, học hỏi lẫn nhau và cùng nhau thực hiện.

Trong năm 2017, MTTQ các tỉnh trong cụm đều đẩy mạnh, triển khai thực hiện đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền và tập trung hướng về cơ sở, cộng đồng dân cư gắn với tổ chức các hoạt động thiết thực nhân các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Qua đó đã phát huy truyền thống, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước, đoàn kết của nhân dân, phát huy vai trò tích cực của các cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng, trong các dân tộc thiểu số, chức sắc các tôn giáo trong việc vận động người Việt Nam ở nước ngoài hưởng ứng thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đ/c Nguyễn Viết Triều - PCT Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận trao đổi nét mới trong hoạt động ở cơ sở 

Điểm nổi bật nhất của hoạt động Cụm thi đua đó là chung sức chung lòng hướng về Người nghèo cơ sở với công trình mỗi tỉnh đóng góp 50 triệu đồng để xây dựng 7 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo của đơn vị cụm trưởng. Bên cạnh đó, năm 2007 các tỉnh trong cụm đã làm tốt: Công tác vân động và quản lý tốt Quỹ “Vì người nghèo”, hạn chế những vi phạm; chương trình giám sát, phản biện xã hội được triển khai đồng bộ hơn, chú trọng vào những vấn đề nóng mà dư luận và nhân dân quan tâm, phát huy được những người có kinh nghiệm, uy tín; các mô hình tự quản được quan tâm và hướng mạnh về cơ sở; đổi mới công tác hoạt động trong công tác dân tộc, tôn giáo. Đặc biệt, công tác thông tin, tuyên truyền, thành lập các tổ nắm bắt ý kiến dư luận, ý kiến nhân dân luôn được thường xuyên đổi mới.

Hội nghị đã công bố kết quả thi đua và suy tôn danh hiệu thi đua trong cụm năm 2017. 

Đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Hội nghị giao ban công tác Mặt trận năm 2018 của Cụm Miền Đông Nam bộ sẽ được tổ chức tại tỉnh Bình Phước. 

 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU