TIN MỚI NHẤT

Hội nghị tổng kết mô hình điểm “Khu dân cư đảm bảo trật tự an toàn giao thông” tại thôn Suối Máu, xã Tân Hà, huyện Hàm Tân và thôn 1, xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh

Trong 02 ngày 21 và 22/11/2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã Tân Hà, huyện Hàm Tân và xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh tổ chức tổng kết mô hình điểm “Khu dân cư đảm bảo trật tự an toàn giao thông” năm 2017. Tham dự hội nghị có Ông Nguyễn Văn Nam - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ông Huỳnh Ngọc Thanh - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân, Tánh Linh và đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ Việt Nam các xã tổng kết mô hình điểm.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết mô hình điểm ATGT tại thôn Suối Máu, xã Tân Hà, huyện Hàm Tân

Nhận thức rõ tai nạn giao thông là vấn đề bức bách mang tính xã hội sâu sắc, đòi hỏi tất cả các ngành, các cấp và mọi người dân có trách nhiệm tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Từ khi phát động xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư đảm bảo trật tự an toàn giao thông” ở 02 khu dân cư, Trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hà, xã Đồng Kho cùng với chính quyền và các tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc cùng cấp đã tích cực tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia, bước đầu có chuyển biến tích cực về nhận thức pháp luật an toàn giao thông. Kết quả việc nhân dân tự giác đăng ký cam kết thực hiện an toàn giao thông, thực hiện đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, thực hiện giải toả hành lang đường bộ đã thể hiện vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động của Mặt trận và các tổ chức thành viên của Mặt trận. Trong hoạt động xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, các hộ buôn bán không còn lấn chiếm lòng lề đường để phơi nông sản, không dựng lều quán buôn bán. Tình trạng thanh thiếu niên chạy xe lạng lách, nẹt ga không con như trước. Qua đó, đã tạo nên không khí sôi nổi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân, khẳng định vị thế của Mặt trận tổ quốc trong công tác vận động tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi làm giảm các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn. Nhằm giảm thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, đem lại cuộc sống bình yên cho toàn xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết mô hình điểm tại các khu dân cư, đồng chí Nguyễn Văn Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao Cấp ủy Đảng, chính quyền các xã nơi xây dựng mô hình điểm đã hết sức quan tâm chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông: cấp ủy ra Nghị quyết chuyên đề, HĐND đưa nhiệm vụ xây dựng “Khu dân cư bảo đảm trật tự an toàn giao thông” vào chương trình công tác năm, UBND ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện, phát động phong trào thi đua huy động toàn dân ở khu dân cư tham gia và sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền và các ngành chức năng phối hợp. Công tác tuyên truyền vận động của Mặt trận và các tổ chức thành viên ở cơ sở như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh. Đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của đội ngũ cán bộ thôn trong việc triển khai thực hiện và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân nên đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng xã hội và các tầng lớp nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp gương mẫu chấp hành tốt các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và tổ chức cho 100% cán bộ, công chức, viên chức của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thực hiện tốt vai trò giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong việc chấp hành và thực hiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại địa phương. Phát huy vai trò giám sát của Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng trong việc xây dựng các công trình giao thông, quản lý hành lang bảo vệ các công trình giao thông, gắn việc bảo đảm trật tự  an toàn giao thông vào nội dung xây dựng khu phố văn hóa, gia đình văn hóa và các phong trào thi đua của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ".

Đồng chí Nguyễn Văn Nam - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết mô hình điểm tại thôn 1, xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh

Cũng tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân và huyện Tánh Linh đã biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có đóng góp thành tích tiêu biểu trong công tác triển khai hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm 2017.


 


Các tin khác

TÀI LIỆU