TIN MỚI NHẤT

Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh - đơn vị huyện Tánh Linh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5 - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh đã phối hợp với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cùng cấp tổ chức cho 05/05 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri tại 14 điểm/14 xã, thị trấn với 1588 cử tri tham dự. Trong đợt tiếp xúc này các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5 cũng như trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

Chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri.

Trong phần phát biểu của cử tri, có 79 lượt ý kiến phát biểu, trong đó có nhiều ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết và trả lời của cấp huyện, cấp xã; nhiều ý kiến cử tri đã phản ảnh tại các lần tiếp xúc trước và đã được Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận, trả lời; một số ý kiến được đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và đại diện Ủy ban nhân dân huyện trả lời tại buổi tiếp xúc; còn lại một số ý kiến các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh ghi nhận và chuyển đến Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri. Trong đó tập trung vào một số vấn đề sau:

Cử tri tham dự buổi tiếp xúc của đại biểu Hội đồng nhân dân.

Về lĩnh vực nông nghiệp và quản lý đất đai: Cử tri xã Gia Huynh phản ánh kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân đi qua địa bàn xã Gia Huynh đang thi công dỡ dang nên tình trạng sạt lỡ từ suối Cù My chảy ra kênh khoảng 3.000 m2 và làm ngã đổ xuống suối khoảng 300 cây cao su của 04 hộ dân thôn 1 xã Gia Huynh. Mặt khác khi thi công dưới lòng kênh gặp nhiều khối đá lớn phải nổ mìn, làm chấn động gây nứt tường nhà và các công trình khác của người dân sống gần khu vực kênh (khu vực Kênh Tài - Thôn 3). Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng cùng với địa phương kiểm tra có biện pháp khắc phục và bồi thường thiệt hại cho bà con.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội: Cử tri đề nghị tỉnh có văn bản chỉ đạo bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận khi tiếp nhận bệnh nhân nhưng trong quá trình chờ theo dõi để chẩn đoán bệnh với thời gian 5 đến 7 ngày mà bệnh không giảm hoặc chưa chẩn đoán được bệnh, thì nên chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để được chuẩn đoán khám chữa bệnh kịp thời.

Các ý kiến khác: Đề nghị UBND tỉnh quan tâm sớm thi công tuyến đường ĐT 717 hiện nay đang xuống cấp, trầm trọng; đề nghị Ban quản lý rừng phòng hộ La Ngà chi trả tiền nhận khoán bảo vệ rừng nên chi trả tại UBND xã để thuận tiện giải quyết những vấn đề vướng mắc cho bà con.


 


 


 


Các tin khác

TÀI LIỆU