TIN MỚI NHẤT

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Tổ chức làm việc nắm tình hình trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Phan Lâm, Phan Sơn huyện Bắc Bình.

Ngày 15/7/2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Đoàn công tác làm việc và nắm tình hình trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Phan Lâm, Phan Sơn huyện Bắc Bình. Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng Đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc Đoàn đã nghe báo cáo của đại diện Lãnh đạo UBND xã Phan Lâm, xã Phan Sơn báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của địa phương đó là: đặc điểm các xã đều là xã miền núi, đời sống của đồng bào từ ngày tái định cư đến nay đã có nhiều chuyển biến tích cực, tình trạng thiếu ăn không còn xảy ra, hộ nghèo từng bước giảm xuống, hộ khá tăng lên; cơ sở vật chất được đầu tư đáng kể nhất là về nhà ở và phương tiện sản xuất, thu nhập bà con chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Đến nay, các xã đều hưởng các chính sách do Trung ương, tỉnh và huyện hỗ trợ cụ thể: việc cấp đất sản xuất, cấp bò, dê, bơm nước, thuốc trừ sâu, lúa giống….kịp thời đến tận tay bà con. Tình hình công tác tôn giáo ở các xã cơ bản ổn định, trên địa bàn xã có nhiều loại hình tôn giáo, tín ngưỡng hoạt động đều tuân thủ theo các quy định của Pháp luật, việc tổ chức lễ và chương trình lễ có đăng ký hàng năm.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Trí - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, sữ nỗ lực của Cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận của xã Phan Lâm, xã Phan Sơn huyện Bắc Bình, mặc dù 6 tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và tình trạng nắng nóng, khô hạn kéo dài, tình hình sản xuất và đời sống của đồng bào cũng gặp nhiều khó khăn; tình hình mua bán sang nhượng đất đai, nhất là đất được cấp theo Nghị quyết 04-NQ/TU; giá lúa và các loại nông sản khác vẫn chưa ổn định, tình hình dịch bệnh trên cây trồng..... đã ảnh hưởng đời sống của một bộ phận người dân, nhất là hộ nghèo dân tộc thiểu số; nhưng sự nỗ lực Cấp ủy, chính quyền và Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội vẫn quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho cán bộ và nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số; các chương trình, chính sách hỗ trợ về phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Do đó, tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, dạy nghề, giải quyết việc làm được cải thiện rõ nét, đời sống của đồng bào được nâng lên, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội và hoạt động tín ngưỡng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số cơ bản ổn định, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, môi trường xã hội cải thiện rõ nét; khối đại đoàn kết các dân tộc ngày càng được củng cố và lòng tin của đồng bào đối với Đảng và Nhà nước tiếp tục được nâng lên./.

 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU