TIN MỚI NHẤT

Nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo tại xã Suối Kiết

Năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Suối Kiết đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền kêu gọi sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tạo nên sức mạnh đại đoàn kết tích cực tham gia giúp đỡ, chăm lo đời sống cho người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội tại địa phương.

Suối Kiết là xã vùng núi, có nhiều đồng bào dân tộc thiếu số sinh sống nên đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Bà Lê Thị Kim Anh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cho biết: Xác định công tác nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu của công tác Mặt trận, ngay từ đầu năm Mặt trận xã đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên, chính quyền và các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay chăm lo đời sống cho người nghèo. Qua đó đã thực hiện được nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo như vận động gần 25 triệu đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo", xây dựng mới 10 căn nhà, sửa chữa 11 căn cho hộ nghèo với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng; tổ chức tặng 1.480 suất quà cho người nghèo, người khó khăn với số tiền hơn 435 triệu đồng nhân dịp lễ, tết.

Bên cạnh đó, trước sự diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Mặt trận xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo sự chỉ đạo của ngành chức năng; vận động các mạnh thường quân thăm, tặng các nhu yếu phẩm cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với số tiền gần 200 triệu đồng.

Với những kết quả đạt được cho thấy công tác Mặt trận tại địa phương đã không ngừng được đổi mới; phối hợp thực hiện tốt các cuộc vận động, tạo thành phong trào sâu rộng có sức lan tỏa trong cả cộng đồng cùng chung tay với Đảng và Nhà nước chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, giúp người nghèo có thêm điều kiện và động lực vươn lên ổn định cuộc sống.


Các tin khác

TÀI LIỆU