TIN MỚI NHẤT

Hội nghị lần thứ 9 (khóa VII), nhiệm kỳ 2014 – 2019: Mặt trận Tổ quốc các cấp tăng cường đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động

Vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 9 (khóa VII), nhiệm kỳ 2014 - 2019 nhằm tổng kết hoạt động công tác Mặt trận năm 2017 và bàn Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2018. 

Tham dự hội nghị có ông Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Đỗ Hữu Quy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, các sở, ban, ngành của tỉnh và 75/88 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ngay từ đầu năm, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm Tỉnh ủy giao, xây dựng kế hoạch, tổ chức ký kết và triển khai thực hiện các phong trào thi đua theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã hoàn thành 05 Chương trình phối hợp thống nhất hành động và 06 nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy giao, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã tiếp tục nâng cao vai trò chủ trì trong phối hợp và thống nhất hành động, hoạt động của Mặt trận từng bước chuyển mạnh theo hướng thiết thực, tập trung về cơ sở và khu dân cư; các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì và phát động từng bước đi vào chiều sâu, đúng thực chất. Ngoài ra, việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên hệ thống Mặt trận có nhiều chuyển biến tiến bộ.

Đ/c Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm hỏi hộ gia đình bị biển xâm thực

Nổi bật nhất là công tác tuyên truyền vận động trong nhân dân thực hiện tốt các hoạt động từ thiện, chính sách an sinh xã hội góp phần giúp đỡ nhân dân trong tỉnh và đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ khắc phục khó khăn như: hỗ trợ hơn 1,3 tỷ đồng cho nhân dân trong tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn, bị bệnh hiểm nghèo; xuất chi hỗ trợ cho nhân dân các tỉnh bạn bị thiệt hại do bão lũ gây ra với số tiền 4 tỷ đồng; Mặt trận các cấp đã vận động Quỹ "Vì người nghèo" trên 11 tỷ 626 triệu đồng,  xây và sửa chữa gần 103 căn nhà cho hộ nghèo với hơn 3,2 tỷ đồng...

Với những kết quả đạt được, năm 2017 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Đơn vị xuất sắc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Bố Thị Xuân Linh nhận Cờ Đơn vị xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cần đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Mặt trận các cấp, trong đó, chú ý đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, hướng về cơ sở, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh các giải pháp để nắm bắt kịp thời, đầy đủ tình hình dư luận, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những vụ việc nổi cộm, bức xúc tại cơ sở để từ đó có giải pháp giải quyết thấu đáo, không để phát sinh phức tạp. Phải tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân trong tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tổ chức các cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Tổ chức các hoạt động phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên và những biểu hiện “tự diễn biến", "tự chuyến hóa” trong nội bộ; phát huy vai trò của nhân dân trong việc giám sát tu dưỡng rèn luyện đạo đức của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt… Ngoài ra, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh triển khai tốt việc chuẩn bị Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh (khóa VIII) và hướng dẫn các cấp Mặt trận trong tỉnh về những nội dung công tác Đại hội MTTQ các cấp theo hướng dẫn của Mặt trận Trung ương.

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 2 đơn vị dẫn đầu khối là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Bình và huyện Đức Linh, Bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2017. Hội nghị cũng đã thống nhất Hiệp thương cử bổ sung, thay thế 05 vị vào Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Các vị Ủy viên Ủy ban biểu quyết thông qua Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2018 

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng các vị được Hội nghị hiệp thương bầu là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 

 

Các tập thể và cá nhân nhận khen thưởng

 


Các tin khác

TÀI LIỆU