TIN HOẠT ĐỘNG

Nỗ lực xây dựng nông thôn mới ở Tánh Linh

Bên cạnh việc vận động nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam hai cấp ở huyện Tánh Linh đã lồng ghép phát động nhiều cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương và được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Làm đường giao thông nông thôn.

Từ năm 2019 đến nay Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã phát triển sâu rộng trong cộng đồng dân cư, các gia đình đã nghiêm túc thực hiện nếp sống văn minh, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Số gia đình văn hóa, thôn văn hóa ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Hàng năm bình quân toàn huyện có trên 98% số hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, đến nay có 64/76 thôn, khu phố đăng ký xây dựng thôn, khu phố văn hóa; 35/64 trường đạt chuẩn Quốc gia, tỉ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi là 100%, học sinh 6 tuổi vào lớp 1 là 100%.

Ngoài ra, Mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp kinh phí cùng nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước để bê tông hóa đường giao thông nông thôn, cứng hóa đường làng, ngõ xóm; các xã, thị trấn trong huyện đã xây dựng kết cấu hạ tầng, nâng cấp đường giao thông bê tông nông thôn, giao thông nội đồng, nạo vét kênh mương thủy lợi, sửa chữa nhà văn hóa, trường học, xây dựng cầu dân sinh, đường vào nghĩa trang... với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng. Tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới ở cấp xã; đã tiến hành thẩm tra lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân xã Đức Thuận, Gia An, là các xã đăng ký về đích nông thôn mới của huyện, với kết quả bình quân trên 96% người dân hài lòng. 

Với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, công cuộc xây dựng nông thôn mới ở Tánh Linh đã có những kết quả đáng ghi nhận, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân tiếp tục được cải thiện và ngày càng được nâng cao.


Các tin khác

TÀI LIỆU