TIN HOẠT ĐỘNG

Đổi thay vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bắc Bình

 Bắc Bình là huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hóa, phong tục, tập quán, lễ hội riêng.  Đời sống, cở sở hạ tầng còn nhiều khó khăn. Trong những năm qua, huyện Bắc Bình đã chỉ đạo các ngành chức năng trong huyện phối hợp với chính quyền địa phương tập trung đầu tư phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý thức tự lực, tự cường, thi đua lao động sản xuất và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 Qua 5 năm huyện đã thực hiện hỗ trợ để chuyển đổi nghề cho hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng kinh phí hỗ trợ 710 triệu đồng; cấp quyền sử dụng đất cho các hộ dân với 1.410,5 ha; cấp 559 ha đất canh tác cho 373 hộ nghèo thiếu đất sản xuất; giải quyết nhà ở cho 97 trường hợp; tập trung các nguồn lực đầu tư hệ thống điện, nước, đường giao thông, hạ tầng thông tin; 100% xã có trạm y tế, 9/9 xã đều đạt chuẩn quốc gia về y tế. Hiện nay, đội ngũ y, bác sĩ là người dân tộc thiểu số đang công tác các cơ sỏ y tế trên địa bàn huyện có 61 người; Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 66%; đã xây mới và sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách và hộ nghèo dân tộc thiểu số là 64 căn với kinh phí 82.980 triệu đồng. Đến đầu năm 2024, tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số giảm còn 3,98% và hộ cận nghèo giảm còn 7,25%; Hỗ trợ mua 22.826 thẻ BHYT cho đối tượng dân tộc thiểu số sống tại vùng có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn và 15.824 thẻ BHYT cho người sống tại vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn. Đến nay, có 06/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tổng số tiêu chí đã đạt là 178 tiêu chí/11 xã, bình quân 16,18 tiêu chí/xã, không có xã đạt dưới 11 tiêu chí. 

 Qua đó, đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý thức tự lực, tự cường, thi đua lao động sản xuất, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU