TIN MỚI NHẤT

Hàm Thuận Nam: Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

Sáng ngày 18/7/2020, tại nhà văn hóa xã Hàm Cần, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam đã tổ chức tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và tọa đàm nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Về tham dự hội nghị có đồng chí Phan Thị Vi Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch MTTQ 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đ/c Phan Thị Vi Vân - PCT Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

06 tháng đầu năm 2020 mặc dù phải đối mặt với không ít thách thức, khó khăn trước tình hình ình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng MTTQVN các cấp trong huyện Hàm Thuận Nam đã tuyên truyền, động viên các vị chức sắc tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu gương mẫu vận động, tuyên truyền đồng bào trong cộng đồng mình chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào, cuộc vận động do MTTVN chủ trì, phát động được thực hiện đạt kết quả như: Hướng dẫn cơ sở tổ chức học tập 5 nội dung, đăng ký các danh hiệu trong cuộc vận động năm 2020, tổng số hộ học tập và đăng ký 23.072/24.472 hộ đạt 94,27 %; đã làm 9 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí xây dựng là 8,4 tỷ đồng; trong đó nhân dân đóng góp là 4,3 tỷ đồng. Vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19 được 125,7 triệu đồng chuyển về MTTQ tỉnh; Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được 250 triệu đồng; xây dựng, sửa chữa 15 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo với số tiền là 600 triệu đồng. Công tác tham gia xây dựng chính quyền cũng được MTTQVN các cấp trong huyện quan tâm, phối hợp tổ chức tốt các đợt tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 3 cấp, ghi nhận 103 lượt ý kiến; tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng bộ của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội Toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ theo các chương trình giám sát đã đăng ký năm 2020; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, mở rộng và nâng cao chất lượng toàn diện các phong trào, các cuộc vận động; khuyến khích mọi người tích cực đóng góp trí tuệ, công sức để phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình; đồng thời nêu cao tính cộng đồng và truyền thống nhân ái, chăm lo cho người có công với nước, hỗ trợ những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn nâng cao chất lượng cuộc sống. đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Sau hội nghị Sơ kết, Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong dịp này, MTTQ tỉnh đã trao 11 thùng phở gói, 30 gói đường cát và 5 chai nước mắm cho bà con xã Hàm Cần và MTTQVN huyện Hàm Thuận Nam đã trao 10 suất học quà mỗi suất 500 ngàn cho người nghèo và học sinh nghèo cho xã Hàm Cần./.


Các tin khác

TÀI LIỆU