TIN MỚI NHẤT

Đại đức Thích Tâm Trí nhiệt tình với công tác từ thiện

Được mọi người biết đến bằng tấm lòng từ thiện, luôn có sự quan tâm chia sẻ, giúp đỡ những người gặp bất hạnh, không may mắn, khó khăn trong cuộc sống đó là đại đức thích Tâm Trí, trụ trì chùa Quán Âm tại xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh.

Tiếp chúng tôi, với gương mặt phúc hậu, giọng nói hiền hòa, đại đức thích Tâm Trí chia sẻ: “Tại địa phương nơi chùa tọa lạc còn rất nhiều người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; miếng cơm, manh áo trong gia đình đều nhờ vào việc làm thuê của các thành viên trong gia đình nên cuộc sống rất vất vả. Học theo tấm gương đạo đức cao đẹp của Bác Hồ, ngoài việc chú tâm tu học, bản thân đại đức cùng với chính quyền địa phương, Mặt trận các cấp chung tay thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội nhằm giúp đỡ nhiều người nghèo có cuộc sống ổn định hơn”…

Bằng những việc làm thiết thực, thời gian qua (2017-2021) đại đức đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thăm tặng hơn 10.000 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mô côi, khuyết tật, người già neo đơn; hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà cho hộ nghèo, làm 01 cây cầu bê tông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng. Riêng năm 2021,hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp về ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 đại đức đã vận động bà con phật tử, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ gạo, rau củ, quả, dầu ăn, mì tôm, nước tương.. tặng người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, thăm các chốt kiểm soát dịch, khu phong tỏa, khu cách ly, tặng vật tư y tế, thuốc điều trị Covid-19 cho bệnh viện...với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Cùng với việc thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo, đại đức còn tham gia ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh, đại đức luôn đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương. Tích cực kêu gọi, vận động các phật tử chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động tôn giáo, thực hiện xây dựng nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, thôn, khu phố văn hóa và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đẫn của ngành chức năng.

Nhắc đến những việc đã làm của mình, địa đức Thích Tâm Trí cho rằng đó là những việc mà bản thân nên làm để thực hiện đúng với phương châm sống “tốt đời - đẹp đạo”. Đối với đại đức, ngày nào làm được việc thiện thì ngày đó có niềm vui, mà niềm vui về tinh thần lớn lắm. Với những việc làm của mình, những năm qua đại đức Thích Tâm Trí được các cấp, ngành trong tỉnh tặng bằng khen, giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, nhân đạo và gần đây nhất đại đức được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.


Các tin khác

TÀI LIỆU