TIN HOẠT ĐỘNG

Trưởng ban công tác Mặt trận nhiệt tình với công tác từ thiện, nhân đạo

Luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực chủ động và hết lòng với phong trào từ thiện, nhân đạo tại địa phương, đó là lời khen mà nhiều người dành cho người phụ nữ đầy bản lĩnh và nghị lực chị Nguyễn Thị Bích Hạnh sinh năm 1973 ở xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Chị Hạnh hiện là cán bộ truyền thanh xã Bình Tân, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Bình Sơn, nguyên là Trưởng thôn Bình Sơn nhiệm kỳ 2017 - 2019 và chị còn tham gia nhiều công việc khác... dù ở vai trò, vị trí nào chị cũng luôn hoàn thành tốt các công việc của mình.

Chị Hạnh đứng thứ tư từ trái sang

Với cái tâm và tấm lòng của mình đối với công tác từ thiện, nhân đạo, chị đã góp phần thắp nên “ngọn lửa” phong trào để nhân lên sức mạnh của lòng nhân ái ở địa phương còn nhiều khó khăn. Trong những năm qua, chị đã phối hợp cùng Ban công tác Mặt trận thôn Bình Sơn vận động nhân dân đóng góp tiền và ngày công lao động để sỏi hóa 04 tuyến đường, bê tông hóa 01 tuyến đường, xây dựng các cây cầu nhỏ bắc qua các con mương, tạo sự thuận lợi hơn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản của bà con trong thôn. Nhằm chung tay cùng với Đảng, nhà nước chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội, hàng năm, chị cùng mọi người vận động hàng ngàn suất quà, quần áo, giày dép để hỗ trợ cho người nghèo, người già neo đơn, người khó khăn không riêng ở xã Bình Tân, mà còn chia sẻ cho các xã khác như Phan Tiến, Phan Sơn; vận động mạnh thường quân hỗ trợ áo quan cho hơn 30 hộ gia đình khó khăn có người thân qua đời; sửa chữa nhà ở, xin cấp điện sinh hoạt cho 05 hộ với số tiền 480 triệu đồng, hỗ trợ 25 triệu đồng cho 01 bệnh nhân nghèo bị bệnh ung thư đang điều trị; xây dựng nhà vệ sinh, lắp đặt nước sạch sinh hoạt cho 02 hộ khó khăn gần 30 triệu đồng; duy trì hỗ trợ hàng tháng 40 suất quà, mỗi suất 200 ngàn đồng gồm gạo, mì tôm cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã; vận động các mạnh thường quân nhận đỡ đầu cho 06 cụ già nêu đơn hỗ trơ 01 triệu đồng/tháng... Đặc biệt, năm nào cũng vậy, cứ vào đầu năm học thì chị lại vận động các mạnh thường quân hỗ trợ học bổng, quần áo, sách vở, bút viết cho các em có hoàn cảnh khó khăn để được cắp sách đến trường… Ngoài ra, chị còn phối hợp vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ, tết và treo ảnh Bác ở nơi tôn nghiêm nhất của gia đình; xây dựng mô hình “hũ gạo tình thương” góp gạo giúp đỡ nhiều hộ già, neo đơn, tàn tật; xây dựng tổ “nuôi heo đất” góp vốn xoay vòng cho các chị em phụ nữ mượn không lãi để sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ phát triển kinh tế gia đình...Thật không thể kể hết những giá trị vật chất cũng như tinh thần mà chị cùng địa phương đã làm được trong thời gian qua để giúp đỡ những mảnh đời không may tại nơi chị sinh sống.

Với vai trò Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Bình Sơn, chị thường xuyên phối hợp tổ chức họp dân tại địa bàn dân cư, nhằm công khai các nguồn quỹ, nhất là công khai các khoản tiền do nhân dân đóng góp để thực hiện các công trình như làm đường giao thông nông thôn, ánh sáng an ninh... phối hợp vận động bà con tổ tự quản số 7 cụm dân cư có tuyến mương thoát nước đi qua di dời hàng rào, hiến đất để đạo điều kiện cho công trình thi công; vận động những hộ có đất nằm trong tuyến đường cao tốc Bắc - Nam bàn giao mặt bằng để thi công đường. Đồng thời ghi nhận những thắc mắc, kiến nghị của bà con cũng như những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân kiến nghị lên cấp trên kịp thời giải quyết; nhờ vậy trong các buổi họp dân, bà con rất phấn khởi và tham gia tương đối đầy đủ, dù đường sá có xa xôi, trắc trở. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ hòa giải ở thôn mặc dù địa bàn rộng, dân đông, đặc biệt là dân tập trung từ các vùng miền nên thường xảy ra nhiều mâu thuẫn trong nhân dân chị đã phát huy vai trò của mình thường xuyên nắm bắt kịp thời những sự vụ, sự việc và cùng với tổ kịp thời giải quyết, nếu vượt quá thẩm quyền thì chuyển cấp trên xem xét giải quyết cho người dân, tránh tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp.

Về với gia đình chị là một người mẹ đảm đang, tháo vát, gương mẫu. Chính vị vậy mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng các con của chị luôn nhận thức được việc học, cố gắng học tập thật tốt nên các cháu đều là những học sinh, sinh viên gương mẫu của trường, của lớp. Với phương châm sống đơn giản, suy nghĩ rất nhân văn “cho đi là còn mãi”, “Nếu chỉ còn một ngày để sống, sẽ làm những việc có lợi cho mọi người, cho xã hội” nên từ 5 năm trước tại bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh chị đã đăng ký hiến tạng sau khi qua đời”.

Với những đóng góp tích cực của mình, trong thời gian qua chị liên tục nhận được nhiều giấy khen, giấy tuyên dương của các cấp, các ngành ghi nhận sự nỗ lực, lòng nhiệt tình của chị đối với công tác xã hội, từ thiện như giấy khen phụ nữ điển hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018; xuất sắc trong công tác vận động thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình; xuất sắc trong công tác phòng, chống suy dinh dưỡng năm 2012- 2018; giải ba Hội thi cán bộ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi huyện; giải nhất cuộc thi kiểm tra kiến thức pháp luật cho hòa giải viên cơ sở huyện 2018; xuất sắc phong trào thi đua yêu nước 2015 - 2020...

Có thể nói, những đóng góp không ngừng của chị Hạnh đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào từ thiện, nhân đạo tại địa phương góp phần cùng với Đảng và nhà nước thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.


Các tin khác

TÀI LIỆU