TIN HOẠT ĐỘNG

Cần sản phẩm chất lượng ở phiên chợ hàng Việt

Thời gian qua, huyện Tánh Linh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng các hình thức phong phú, đa dạng như lồng ghép trong các buổi họp dân, sinh hoạt thôn, bản, khu phố và trao đổi trên các trang mạng xã hội, như các nhóm Zalo, Facebook... để vận động người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt. Cụ thể là người tiêu dùng tại địa phương, mang đến sự tin tưởng thay đổi ý thức của người dân trên địa bàn huyện.

 

Quang cảnh buổi kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2020 và 8 tháng đầu năm 2021.

Địa phương đã thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan đưa hàng bình ổn giá về nông thôn; tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty cổ phần thương mại Bình Thuận đã tổ chức bán hàng phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa. Đa số người dân tại thôn Tà Pứa (xã Đức Phú), thôn 1 (xã Măng Tố) cũng dần quen với hàng hóa Việt từ sữa hộp các loại, dầu ăn các loại, mì tôm, nước suối, nước ngọt, bánh kẹo các loại, gas và các sản phẩm thuộc hàng thiết yếu khác... Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Thời gian qua, huyện đã phối hợp với nhiều đơn vị, trong đó có Trung tâm Xúc tiến thương mại Bình Thuận đưa những phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Tánh Linh. Phiên chợ đã đáp ứng được nhu cầu mua sắm một số mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt của nhân dân xã Nghị Đức và các xã lân cận, người dân đã bắt đầu tin và “thiện cảm” hơn với hàng Việt. Ước tính, tại Tánh Linh có khoảng 200 doanh nghiệp đang hoạt động trên các lĩnh vực nông - lâm - thủy sản, công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Bên cạnh đó, còn có 15 HTX nông nghiệp, 2 Quỹ tín dụng nhân dân và 25 tổ hợp tác; có 10/12 xã có chợ phù hợp quy hoạch và được công nhận đạt tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng đã phủ trên khắp địa bàn huyện miền núi ở Nghị Đức, Gia An, Măng Tố, Huy Khiêm, thị trấn Lạc Tánh như một minh chứng cho sự lớn mạnh của hàng Việt.

Tuy nhiên, qua các đợt thanh kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn còn dưới nhiều hình thức. Qua kiểm tra 135 cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ bản họ chấp hành tốt các quy định trong kinh doanh, việc cung ứng hàng hóa, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân, không có tình trạng đầu cơ, gom hàng dự trữ. Nhưng còn một số cơ sở vi phạm về nhãn mác hàng hóa và niêm yết giá, không có hóa đơn chứng từ... đã thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh.

Từ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" các doanh nghiệp đã ý thức được ý nghĩa của chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một “cơ hội vàng” để nâng cao uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng đem lại cơ hội sản xuất - kinh doanh tại thị trường nội địa. Việc còn lại của các doanh nghiệp là sản phẩm, hàng hóa phải cải thiện về mẫu mã, chất lượng với công nghệ hiện đại, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Cần thay đổi tâm lý thích hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng thông qua các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, làm sao để người tiêu dùng tiếp cận trực tiếp với thương hiệu, doanh nghiệp Việt. “Nếu nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã nỗ lực tạo ra những sản phẩm chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, đáp ứng một phần nhu cầu tiêu dùng trong huyện, tạo việc làm cho người lao động, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, đó cũng là giải pháp quan trọng góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội trong quá trình hội nhập kinh tế của địa phương”.


Các tin khác

TÀI LIỆU